Cô gái dọa có bom, cướp 2,1 tỷ ở ngân hàng từng tham gia nhiều chương trình truyền hình

Chủ Nhật, 11/10/2020 10:27

|

(CAO) Phùng Thị Thắng – cô gái cướp 2,1 tỷ đồng tại chi nhánh một ngân hàng ở quận Tân Phú từng tham gia nhiều chương trình truyền hình.

Sáng 11-10, Công an TPHCM vẫn đang khẩn trương lấy  lời khai Phùng Thị Thắng (24 tuổi, quê Bắc Giang) để điều tra làm rõ về hành vi “Cướp tài sản”.

Thắng được xác định là người đã dọa có bom, cướp hơn 2 tỷ đồng tại một chi nhánh ngân hàng trên đường Trương Vĩnh Ký, P. Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú vào trưa 10-10.

Phùng Thị Thắng

Tại cơ quan công an, bước đầu Thắng thừa nhận do bản thân đang nợ nần chồng chất, gặp nhiều khó khăn nơi mới đánh liều đến cướp tài sản ngân hàng để lấy tiền trả nợ.

Trước đó, do có mong muốn làm giàu nên Thắng đã vào TP.HCM làm ăn, lập nghiệp. Thắng bắt đầu tự đặt nghệ danh, đăng ký tham gia những chương trình truyền hình, mở kênh youtube,… để khởi nghiệp nhưng thất bại.

Được biết, trên một chương trình truyền hình về hài, Thắng nhận được sự chú ý từ ban giám khảo bởi tính hồn nhiên, nhí nhảnh và có năng khiếu hài hước.

Như đã thông tin, 12 giờ 30 phút, ngày 10-10, Thắng đội mũ lưỡi trai, đeo khẩu trang, kính đen, mặc áo tay dài, đeo một chiếc balo, bước xuống từ một chiếc taxi đậu đối diện phòng giao dịch ngân hàng trên.

Hình ảnh Thắng vào ngân hàng đe doạ cướp tiền
Công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra, truy bắt thủ phạm vụ cướp

Sau đó, Thắng đi thẳng đến quầy có hai nữ nhân viên đang thu dọn, hô to trong túi xách có bom. Thắng đe dọa, bắt nhân viên giao dịch gom tiền bỏ vào túi xách.

Sau khi cướp 2,1 tỷ đồng, Thắng lên một chiếc taxi chờ sẵn để tẩu thoát. Nhằm ngụy trang xóa dấu vết và tránh sự truy bắt của cảnh sát, Thắng đã trà trộn vào nhiều trung tâm thương mại ở Q.Tân Phú, Q.Tân Bình, nhanh chóng thay quần áo, mũ và các phụ kiện khác, vali.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an TP.HCM chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Công an quận Tân Phú triển khai các biện pháp khẩn trương truy xét.

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày (sau khi vụ cướp xảy ra khoảng 150 phút), Công an TP.HCM phối hợp Cục Cảnh sát Hình sự (C02, Bộ Công an) bắt giữ Thắng khi đang lẩn trốn tại một trung tâm thương mại trên địa bàn.

Công an TPHCM bắt nhanh đối tượng cướp hơn 2 tỷ đồng tại ngân hàng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang