Cô giáo cho hơn 40 bạn cùng lớp tát vào mặt học sinh

Thứ Bảy, 31/12/2016 01:08

|

(CAO) Để xử lý kỷ luật học trò, cô giáo D.T (Trường Tiểu học Ninh Sở, huyện Thường Tín, Hà Nội) đã cho 43 học sinh trong lớp tát vào mặt em Đỗ Tuấn Linh.

Qua tìm hiểu của VietNamNet, sự việc diễn ra ngày 26/12 tại lớp 4A Trường Tiểu học Ninh Sở do cô giáo D.T chủ nhiệm.

Em Tuấn Linh kể lại nguyên nhân dẫn đến sự việc: “Bọn cháu cãi nhau sau đó bạn lớp trưởng nói dối với cô là cháu chửi bạn ấy, cô giáo không hỏi rõ đầu đuôi và cho 43 bạn lên bảng vả vào mặt cháu. Bạn lớp trưởng còn cào vào mặt cháu. Cô giáo bảo là chửi bạn thì cô cho vả như thế nào cũng được”.

Theo Tuấn Linh, đây là lần thứ hai em bị như thế này. Lần đầu tiên diễn ra cách đây 2 tháng. Hiện, em học sinh này cho biết rất sợ đến lớp vì bị các bạn đánh.

Trao đổi với VietNamNet, bà Trần Thị Cậy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ninh Sở cho biết nhà trường cũng đã nắm được thông tin sự việc cô T. cho học sinh đánh bạn.

Gương mặt Linh có nhiều vết đỏ - Ảnh: Facebook

Ngay lập tức, trường đã có những xử lý bước đầu, báo cáo lên phòng GD-ĐT. “Không hiểu sao cô giáo lại xử lý một biện pháp không có nghiệp vụ sư phạm như thế. Trường đã yêu cầu giáo viên cũng đã làm tường trình về sự việc và chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ, chờ hướng chỉ đạo xử lý của các cấp trên. Hiện, trường cũng đã có quyết định tạm dừng việc dạy học của cô giáo và đợi xác định mức độ sự việc”, bà Cậy nói.

Theo bà Cậy, sự việc diễn ra vào ngày 26/12 và phụ huynh cũng đã lên trường để kiến nghị về sự việc. Trong bản tường trình, cô giáo T. cũng chia sẻ bản thân cũng không hiểu vì sao mình lại có hành động như thế và rất ăn năn, hối lỗi với sai phạm lớn của mình.

“Cũng có thể cô cũng muốn cho kỷ cương của lớp tốt nên làm thế nhưng không nghĩ đến hậu quả là ảnh hưởng đến tâm lý học sinh. Tôi cũng không hài lòng bởi giáo viên có thể có nhiều biện pháp giáo dục giải quyết sự việc ổn thỏa hơn là chọn hình thức xử lý như thế”, bà Cậy nói.

Bà Cậy cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra, cô giáo T. cũng đã nhận ra ngay sai lầm của mình và đến tận nhà học sinh để xin lỗi.

Cô D.T là giáo viên đã công tác hơn 21 năm tại trường và từ trước đến nay từng có vi phạm gì và cũng không hề có biểu hiện tiêu cực. “Cô T. trước nay được biết đến là người đến trường rất sớm mỗi ngày, công tác chủ nhiệm rất tốt nhưng hôm nay lại có biện pháp xử lý không hợp lý một chút nào”, bà Cậy chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang