Khởi tố nhóm đối tượng gây ra cái chết trong vụ: 'Người đàn ông bỏ nhà đi lúc nửa đêm'

Thứ Sáu, 30/12/2016 14:45

|

(CAO) Anh Nguyễn Văn Trí (SN 1984) trú tại xã Quang Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An nửa đêm nghe cuộc điện thoại liền bỏ nhà đi. Ba ngày sau, người dân phát hiện xác chết anh Trí nổi lên ở Bàu nước.

Ngày 29-12 , Phòng cảnh sát hình sự công an tỉnh Nghệ An cho biết đã bắt được 6 đối tượng gây ra cái chết của anh Nguyễn Văn Trí gồm: Hoàng Văn Mậu, Nguyễn Văn Bình, Nguyễn Cảnh Đình (đều trú tại xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương) về hành vi bắt giữ người trái pháp luật và các đối tượng Nguyễn Văn Trường (SN 1989), Nguyễn Đức Trí (SN 1990) và Phan Văn Hoàng (SN 1990) trú tại Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc.

Hiện trường vụ tai nạn

Theo lời khai nhận của các đối tượng, tối 7-12, Hoàng Văn Mậu (SN 1988) rủ mấy người bạn ở xã Hiến Sơn và xã Nghi Kiều đến nhà mình ở xã Quang Sơn, huyện Đô Lương uống rượu. Tại đây Mậu đã nói cho mọi người nghe là có người nhà luôn bị nhắn tin đe dọa, Mậu nghi là anh Nguyễn Văn Trí ở xóm 5 xã Quang Sơn.

Mậu bàn với mọi người bắt anh Trí để xử “theo luật”. Được cả nhóm hô hào, nhất trí Mậu phân công Bình giả vờ gọi điện thoại cho anh Trí đi đánh bài rồi Đình đến đón ở cầu Sợi, xã Hiến Sơn. Còn lại mỗi người được Mậu giao cho một tuýt sắt, gậy mật phục bắt anh Trí. Phân công xong cả nhóm được Mậu cho sử dụng ma túy để tăng thêm chí khí. Lúc này đã 12 giờ đêm.

Phát hiện Đình chở anh Trí đi tới, cả nhóm xông ra định bắt giữ. Anh Trí thấy người đông lại tay tuýt sắt, gậy quá hoảng sợ liền chống đỡ một lúc rồi nhảy xuống hồ nước. Qua ánh đèn nhóm người thấy anh Trí đang chới với chìm dần đã có những động thái cứu vớt nhưng không thành. Trên đường ra về Hoàng Văn Mậu dặn cả nhóm, phải im lặng, không được hé răng.

Ba trong 6 đối tượng bắt giữ người trái pháp luật gây nên cái chết của anh Nguyễn Văn Trí

Sau khi người thân tìm kiếm khắp nơi mà không thấy anh Trí, đến ngày thứ ba thì người dân phát hiện xác anh nổi trên Bàu nước giữa 2 xã Hiến Sơn và Trù Sơn, huyện Đô Lương. Sự việc bất thường được báo lên cơ quan công an. Sau hơn 2 ngày vào cuộc điều tra, xác minh và cuối cùng 6 đối tượng trên đã bị bắt giữ.

Hiện cơ quan công an đã ra lệnh khởi tố vụ án, khởi bị can và tiếp tục hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang