Khởi tố bị can giết 4 người ở Hà Giang

Thứ Hai, 05/12/2016 20:50

|

(CAO) Ngày 5-12, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phù Minh Tuấn (32 tuổi, trú thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình, Hà Giang) về hành vi giết 4 người và 1 người trọng thương.

Thủ phạm vụ thảm sát Hà Giang không ăn uống 3 ngày trước khi gây án

Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, bị can từng có bệnh án tâm thần, được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Tâm thần trung ương và được đưa về địa phương từ đầu tháng 7.

Đối tượng Phù Minh Tuấn

Cơ quan công an xác định thời điểm xảy ra vụ việc, bị can Tuấn đã ổn định bệnh, đủ căn cứ khởi tố, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, vào khoảng 4 giờ sáng ngày 1-12, Tuấn sang nhà bố đẻ là ông Phù Láo Tả (SN 1957), sát hại ông Tả bằng dao phát cá nhân và con của em trai ruột cháu Phù Ánh Tuyết (SN 2015). Nhận được tin báo, cán bộ dân quân thôn là anh Phù Văn Thịnh (SN 1993) đã đến hiện trường ngăn cản đối tượng Tuấn thì bị đuổi giết, trọng thương (được đưa vào Bệnh viện đa khoa Bắc Quang nhưng không qua khỏi).

Hiện trường vụ án

Tuấn tiếp tục sang nhà bà Tải Lở Mở (SN 1965), sát hại bà Mở và chém bị thương cháu trai là Phù Láo Sán (SN 1990). Hiện nay, cơ quan chức năng xác nhận có 4 nạn nhân đã tử vong, người bị thương nặng là Phù Láo Sán hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Quang; đối tượng gây án Phù Minh Tuấn đã bị công an huyện Quang Bình bắt giữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang