Cô giáo quen trai lạ, mất 1,4 tỉ đồng

Thứ Bảy, 28/10/2017 10:06  | PV

|

(CAO) Trai lạ quen trên mạng nói chuyển thùng quà có hàng trăm ngàn USD bên trong nhờ giữ giùm và hậu quả là cô giáo bị mất 1,4 tỉ đồng.

Ngày 27-10, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đây là vụ án được điều tra theo đơn tố cáo của bà H. (50 tuổi, ngụ TP.HCM). Bà H. cho biết, bà quen với Pronore Roland Etzebeth trên mạng Facebook. Sau một thời gian nói chuyện qua lại, khi thân tình thì Pronore nói đang sống ở Israel nhưng có quốc tịch Mỹ kể mình đang công tác tại chiến trường Afghanistan.

Tâm sự qua lại, Pronore nói rằng không muốn sống cuộc đời độc thân và có ý định sang Việt Nam cưới vợ. Pronore nhờ bà H. nếu có mối nào thì giới thiệu. Khi bà H. bắt đầu tin tưởng thì Pronore nói rằng có một số tiền lớn muốn gởi sang Việt Nam nhờ bà cất giùm để khi qua Việt Nam cưới vợ thì có sẵn tiền.

Bà H. đã cung cấp địa chỉ, số điện thoại liên lạc, số chứng minh cho Pronore. Ngày 6-6-2016, một phụ nữ xưng là hải quan nói rằng có người tên Pronore chuyển cho bà thùng quà nhưng bên trong có tiền, yêu cầu bà H. đóng 26,6 triệu tiền thuế.

Những ngày sau đó, các đối tượng yêu cầu bà chuyển tiền để đóng các loại phí. Bà H. chuyển tổng cộng 1,4 tỉ đồng nhưng không nhận được quà, bà liên lạc thì các đối tượng khóa máy còn Pronore cũng xóa Facebook nên bà H. báo công an.

Bình luận (0)

Lên đầu trang