Quảng Nam:

CSGT đường thủy bắt hai tàu hút cát trái phép trên sông Thu Bồn

Thứ Tư, 05/07/2017 09:56  | Hải Đường

|

(CAO) CSGT đường thủy, (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam) đã phát hiện bắt quả tang 2 tàu hút cát trái phép giữa sông Thu Bồn.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 2 giờ 10 phút ngày 5-7, tổ CSGT đường thủy đang tuần tra làm nhiệm vụ trên sông Thu Bồn (đoạn chảy qua xã Điện Phong, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) thì phát hiện hai tàu gồm: QNa-0999, do Tăng Văn Hạnh (29 tuổi) và một tàu không có số đăng ký, do Ngô Văn Kỷ (36 tuổi), cả hai cùng trú huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam điều khiển tàu hút cát trái phép giữa sông Thu Bồn.

Khi tổ CSGT đường thủy kiểm tra, thì phát hiện tàu QNa -0999 có khoảng 80 m3 cát và tàu không có số đăng ký là 65 m3 cát. Ngoài ra, hai tàu này, không có giấy phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp về khai thác cát nên đã lập biên bản tạm giữ các thiết bị hút cát để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Clip tàu hút cát trên sông Thu Bồn:

 
Lực lượng CSGT đường thủy đang lập biên bản hai tàu trên

Thượng tá Lê Đình Xê, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: “Hơn một tháng qua, CSGT đường thủy, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh đã bắt được 7 vụ và tạm giữ 8 phương tiện hút cát trái phép trên các sông ở địa bàn tỉnh Quảng Nam. Thời gian đến, lực lượng CSGT đường thủy sẽ tăng cường kiểm tra trên các sông để ngăn chặn tình trạng các ghe hút trái phép”.

Hai tàu này hút cát trái phép trên sông Thu Bồn bị tạm giữ

Bình luận (0)

Lên đầu trang