‘Cú đêm’ sa lưới

Thứ Hai, 20/06/2016 05:18

|

(CAO) Băng nhóm do 5 đối tượng cầm đầu với 12 đối tượng khác có liên quan nằm trong đường dây chuyên hoạt động trộm cắp, lừa đảo hành hoành ở địa bàn quận Thủ Đức. Chúng thường ra tay hành động vào đêm khuya hoặc tờ mờ sáng.

Cùng đi trộm, cùng ăn chia

Ngày 19-6, cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết, vừa khám phá thành công chuyên án 616TT và bắt giữ nhiều đối tượng nhằm làm rõ về hành vi trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Các đối tượng chủ chốt đứng đầu đường dây gồm: Giang Đăng Khoa (SN 1995, ngụ Đồng Nai), Dương Gia Huy (SN 1996), Mai Hoàng Quân (SN 1998), Lê Nguyễn Anh Khoa (SN 1998), Vương Vũ Hoàng (SN 1990, cùng ngụ quận Thủ Đức).

 
Các đối tượng lúc bị bắt giữ
Việc bắt giữ các đối tượng là quá trình dài theo dõi, đeo bám của các trinh sát dày dạn kinh nghiệm. Theo đó, các đối tượng đã khai nhận ra hàng loạt vụ trộm cắp, lừa đảo một cách tinh vi, táo tợn, diễn ra trong thời gian dài.

Cụ thể, tối 27-7-2015, Khoa và Huy đến khu nhà trọ số 18/2 đường 8, KP4, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức trộm một xe mô tô của anh Trương Thái Hòa (quê Phú Yên). Sau đó cả hai đem xe đến chỗ tên Quân nhờ bán giùm. Bán rẻ được 1.700.000, cả ba ăn chia. Để thư giãn, Khoa và Huy bỏ tiền đi mua ma túy đá về chơi thâu đêm.

Rạng sáng 11-2-2016, Khoa và Huy đến một nhà dân trên đường 9, KP3, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức tìm cách đột nhập. Chúng tinh mắt nhìn thấy chùm chìa khóa để sơ sài trên bàn nên lấy cây khều ra. Vào trong được, chúng “khoắng” một điện thoại Black Berry giá gần 5 triệu và một laptop hiệu Asus giá 8 triệu.

Huy ôm hàng chạy về nhà cất giấu. Sau đó, Huy còn liều lĩnh quay lại hiện trường dắt thêm chiếc xe máy có giá 20 triệu đồng của anh Chu Duy Chinh (quê Hòa Bình). Lại như mọi lần, tiền bán được cả Khoa và Huy chia cho nhau, tránh không gây tranh cãi hơn thua.

"Mẻ cá" lớn

Đêm 20-3-2016, Khoa một mình hành động, y đi bộ đến địa chỉ 63/4/24 đường số 9, KP3, phường Trường Thọ. Y vượt tường rào, chui qua ô cửa sổ lầu một rồi vơ vét tài sản của chị Ngô Thị Hoàng Yến (SN 1981). Đa số tài sản bị mất là đồ điện tử như một iphone 6S, một điện thoại Samsung galaxy S5, một máy tính Sony Vaio, một ipad 4, một iphone 4, một bóp da có tiền. “Trúng mẻ” lớn, Khoa lại hí hửng tìm đến mối quen là Mai Hoàng Quân nhờ bán giùm.

Hầu hết các vụ trộm đều được các “đạo chích” lành nghề thực hiện vào thời điểm rạng sáng. Một trinh sát cho hay, trước khi ra tay, chúng nghiên cứu rất kỹ tình huống, đễ lỡ phát hiện là rút êm. Hoặc tránh trường hợp trộm nhầm túi xách, vali rỗng, không chứa tiền vàng.

Tờ mờ sáng 12-2-2016, Vương Vũ Hoàng chở Khoa rảo quanh trên đường Chương Dương, phường Linh Chiểu quan sát tình hình. Đến trước nhà số 1, đường số 17, cả hai liếc mắt thấy chiếc túi xách của ai đó để hớ hênh trên ba ga xe máy. Hoàng cho xe chạy chầm chậm lại gần, Khoa ngồi sau thò tay giật phăng chiếc túi rồi chạy mất dạng trước sự hốt hoảng của khổ chủ.

Bên trong túi có 46 triệu đồng, hai nhẫn vàng, một di động. Khoa lấy nhẫn vàng tặng cho cô người tình tên Tuyền, chưa rõ lai lịch, đồng thời chia “chiến lợi phẩm” với Hoàng để cùng nướng vào ma túy đá.

Giữa tháng 6-2016, Hoàng thua trắng tay với trò game bắn cá, cay cú, y nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản. Hoàng gọi điện cho một người quen biết là anh Phúc (ngụ Bình Thạnh) năn nỉ mượn chiếc xe máy đi đón “bạn hiền” vào thăm. Tin tưởng, anh Phúc giao xe cho.

Hoàng đắc ý chạy xe một lèo đến điểm bán cá ở phường Phước Long B, quận 9. Chỉ trong vài giờ bắn, Hoàng thua liên tiếp và thế chấp luôn chiếc xe máy cho chủ tiệm.

Ngoài các “phi vụ” trộm, lừa đảo mà các đối tượng vẫn còn nhớ rõ thì Khoa, Huy, Hoàng còn thừa nhận là thủ phạm của ít nhất 9 vụ khác. Các vụ diễn ra chủ yếu ở địa bàn quận Thủ Đức. Cơ quan điều tra sẽ mở rộng, xác minh làm rõ.  

Bình luận (0)

Lên đầu trang