Cụ ông 91 tuổi âm mưu giết vợ

Thứ Sáu, 18/09/2015 11:41  | Sơn Dương

|

(CAO) Ngày 17-09, Tòa sơ thẩm TANDTP.Cần Thơ đã tuyên phạt Lê Văn Thà (91 tuổi, ngụ xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) 8 năm tù tội danh giết người, vì đã bỏ thuốc trừ sâu nhằm mưu hại bà Lê Thị Ba (85 tuổi), cũng là vợ của Thà.

Được biết, giữa năm 2002, ông Thà bán một phần đất cho con ruột là anh Lê Văn Tồn với giá 1 lượng vàng. Nhưng anh Tồn chỉ mới trả một nửa (5 chỉ vàng), nửa còn lại hẹn sẽ trả sau.

Giữa ông Thà và bà Ba xảy ra cự cãi, vì theo bà Ba mảnh đất là tài sản chung của hai vợ chồng, nên khi bán bà phải được ½ số vàng nói trên.  Nhưng ông Thà không đồng ý nên mâu thuẫn giữa ông và bà Ba ngày càng tăng lên. Sáng 10-4-2014, ông Thà đến nhà anh Tồn để đòi 5 chỉ vàng còn thiếu nhưng anh Tồn không có nên hẹn vài ngày nữa sẽ trả. Bà Ba nghe được nên lớn tiếng không cho anh Tồn trả vàng cho ông Thà.

Bị cáo Thà tại phiên toà

Từ đó ông Thà nảy sinh ý định giết bà Ba. Biết con ruột của mình là anh Lê Văn Mun có mua thuốc trừ sâu để xịt vườn vú sữa còn để trong phòng ngủ nên ông Thà vào phòng lấy chai thuốc trừ sâu đổ vào bình trà mà bà Ba thường uống.

Khi bà Ba rót nước trà ra ly định uống thì phát hiện nước có màu trắng đục, bốc mùi thuốc trừ sâu nên không uống và đem sự việc trình báo với công an.

Trong phần thẩm vấn tại phiên tòa, ông Thà khai rằng bình trà có bỏ thuốc trừ sâu là ông định dùng để tự tử nhưng bà Ba đã rót nước uống trước nên mới phát hiện có thuốc trừ sâu.

Phát biểu quan điểm tại phiên toà về vụ án, đại diện VKS và luật sư bào chữa cùng đề nghị HĐXX miễn trách nhiệm hình sự cho cụ Thà, giao cho địa phương quản lý, bởi bị cáo quá già yếu, phạm tội chưa thành.

Tuy nhiên, đánh giá hành vi của cụ ông Lê Văn Thà là nguy hiểm, đe dọa tính mạng nhiều người nên tòa tuyên phạt bị cáo 8 năm tù.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang