Đà Lạt: Tạm giữ thiếu niên 17 tuổi vì "yêu" bé gái tuổi 12

Chủ Nhật, 29/03/2020 16:25

|

(CAO) Ngày 29-3, Cơ quan điều tra Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, đang tạm giữ Trần Nông Anh D. (17 tuổi, đã thôi học, trú huyện Lâm Hà - Lâm Đồng) để điều tra, làm rõ hành vi hiếp dâm trẻ em. Nạn nhân, đồng thời cũng là "bạn gái" của D. là N.T.Y. (tên nạn nhân đã được thay đổi, 12 tuổi, trú tại TP.Đà Lạt).

Theo điều tra, từ tháng 1-2020, thông qua trang mạng xã hội cá nhân facebook, D. và N. làm quen, gặp gỡ và yêu nhau. Tối 25-3, D. điều khiển xe máy chở Y. đi chơi, sau đó về phòng trọ của D. tại đường Bùi Thị Xuân, P.2, TP.Đà Lạt, cả hai quan hệ tình cảm. D. sau đó giữ Y. ở lại đến trưa ngày 26-3, cả hai thêm nhiều lần quan hệ tình cảm. Thời gian này, gia đình Y. đi tìm con không thấy nên báo Công an.

Trần Nông Anh D. tại Cơ quan điều tra

Quá trình xác minh, bằng nghiệp vụ, Công an Đà Lạt xác định, giữa D. và Y. có nhiều cuộc "chát" với nhau qua trang facebook cá nhân, trong đó cuộc "chát" gần nhất vào tối 25-3. Nhận định D. là người đã đưa Y. đi nên tổ chức tìm. 11h 30 ngày 26-3, D. đi ra ngoài phòng trọ thì bị phát hiện, bắt giữ.

Tại Cơ quan Công an, nghi can còn tuổi vị thành niên, khai nhận mối quan hệ diễn ra như trên. Ngoài ra, từ tết đến nay, Y. (đang học lớp 6) được nghỉ học do ảnh hưởng mùa dịch Covid-19 nên cả hai nhiều lần gặp gỡ, quan hệ trai gái. Cả hai xác nhận là "người yêu" của nhau. Theo Cơ quan điều tra, hành vi của D. có dấu hiệu của tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi", theo quy định tại điểm đ, khoản 2, Điều 142 Bộ luật hình sự. Do đó, Cơ quan điều tra Công an TP.Đà Lạt ra quyết định bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp với D. và hiện đang hoàn tất thủ tục khởi tố bị can.

Được biết, chỉ trong khoảng tháng 2-2020 đến nay, Công an một số địa phương trong cả nước đã thụ lý một số vụ án liên quan đến hành vi hiếp dâm, giao cấu với trẻ em. Những vụ án kiểu này khiến người lớn rất đau lòng. Nhiều nạn nhân cũng vậy. Nhiều trường hợp, các em bị kẻ xấu cưỡng bức.

Đất nước ta và cả thế giới đang đứng trước một trận đại dịch, các trường học buộc phải cho học sinh nghỉ học, học trực tuyến. Thời gian rảnh rỗi của số học sinh không ham học, rất nhiều. Qua vụ án này, mong rằng các bậc phụ huynh sẽ lưu tâm, quản lý con em mình hơn nữa, nhất là đối với các bé gái. Mặc dù còn nhỏ, nhưng thực tế nhiều em đã nghĩ ra nhiều cách đối phó với phụ huynh để liên lạc với "người yêu", những mối quan hệ tốt - xấu các em chưa nhận thức hết. Nhiều trường hợp bị kẻ xấu lợi dụng. Xin đừng để cây mầm chưa lớn đã thui chột, đừng để các em có một tương lai u tối.

Bình luận (0)

Lên đầu trang