Sáu tháng theo dấu cặp đôi chuyên trộm các tiệm DTDĐ liên tỉnh

Thứ Bảy, 28/03/2020 11:43  | Quốc Dũng

|

(CAO) Ngày 28-3, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa phối hợp với Công an huyện Cư Kuin điều tra, khám phá thành công chuyên án trộm cắp liên tuyến, liên tỉnh với tổng giá trị tài sản trộm cắp gần 1 tỷ đồng.

Trước đó, đêm 10-10-2019, tại cửa hàng điện thoại di động Quốc Vũ ở xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk đã bị kẻ gian phá khóa đột nhập lấy 43 điện thoại di động, 4 máy tính bảng và nhiều tài sản khác với tổng trị giá gần 120 triệu đồng. Sau đó, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk liên tiếp xảy ra nhiều vụ đột nhập các cửa hàng điện thoại cùng thủ đoạn tương tự. 

Trước thực trạng đó, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo 2 đơn vị là Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Cư Kuin phối hợp xác lập chuyên án để điều tra. Sau hơn 6 tháng điều tra, đến ngày 23/3 khi 2 đối tượng vừa đột nhập một cửa hàng điện thoại ở huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk để trộm cắp thì bị một tổ công tác của chuyên án vây bắt.

Bước đầu, 2 đối tượng khai nhận tên là Công Nhật Phu (39 tuổi) và Đinh Văn Hải (38 tuổi, cùng trú tại huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai). Phu từng có 1 tiền án, Hải có 4 tiền án cùng về tội trộm cắp tài sản. Thời gian trong tù, 2 đối tượng này quen biết và chơi thân với nhau. Sau khi ra tù, cả 2 tìm đến nhau rồi lên kế hoạch đi trộm cắp tài sản.

Các đối tượng cùng tang vật

Mục đích mà 2 đối tượng nhắm đến là các cửa hàng điện thoại ở tỉnh Đắk Lắk. Vào ban đêm, khi đi dò la thấy cửa hàng điện thoại nào khóa cửa ngoài, không có người trông coi là chúng cạy phá khóa cửa đột nhập trộm cắp. Sau đó, đem về tỉnh Đồng Nai bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Mở rộng điều tra, chuyên án đã cử một tổ công tác xuống TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai để bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Đạt (34 tuổi). Đạt là đối tượng thường xuyên tiêu thụ tài sản do 2 đối tượng trộm cắp. Khám xét nơi ở của Đạt, Công an đã thu giữ 42 chiếc điện thoại di động, 5 chiếc máy tính bảng và 12 triệu đồng.

Bước đầu, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đã làm rõ, từ cuối năm 2019 đến khi bị bắt, các đối tượng đã gây ra 8 vụ đột nhập trộm cắp các của hàng điện thoại ở tỉnh Đắk Lắk và 3 vụ trộm cắp khác ở các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Nông và Bình Phước với tổng giá trị tài sản trộm cắp gần 1 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang