Tưới xăng đốt phòng trọ người tình trong đêm, 2 người bỏng nặng

Thứ Sáu, 27/03/2020 20:52  | Đăng Hoà

|

(CAO) Nghi ngờ người phụ nữ không còn tình cảm với mình, gã hậm hực quyết rắp tâm “làm cho ra nhẽ”. Chờ khi kim đồng hồ bước sang ngày mới, y cầm chai nhựa chứa xăng đến lén đổ vào căn phòng nợ hai mẹ con cô gái đang thuê trọ rồi lạnh lùng châm lửa…

Ngày 27-3-2020, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự đối tượng Danh Hiếu Nghĩa (SN 1978, quê Đồng Tháp) để điều tra, làm rõ về hành vi phóng hỏa đốt nhà khiến 2 người bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu vào khoảng 2 giờ sáng cùng ngày, người dân hốt hoảng khi nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ dãy nhà trọ trong hẻm 89 đường Phước Thắng (phường 12, TP.Vũng Tàu).

Thấy ngọn lửa bốc lên trong phòng trọ, mọi người vội cùng nhau phá cửa để dập lửa, đồng thời cứu được 2 nạn nhân ra ngoài đem đi cấp cứu. Nạn nhân được xác định là hai mẹ con chị L. (SN 1972) và cháu T. (SN 2000). Do ngọn lửa bốc lên nhanh và phòng trọ đóng cửa, cả hai nạn nhân đều bị bỏng nặng.

HIện trường vụ cháy phòng trọ.

Nhận được thông tin, lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt để phong tỏa hiện trường, đồng thời triển khai lực lượng xác minh. Tại phòng trọ nơi xảy ra vụ việc, hầu hết các vật dụng như bàn ghế, nệm… đều bị ngọn lửa thiêu rụi cùng mùi xăng bốc lên nồng nặc.

Nhận định đây là một vụ phóng hỏa có chủ đích, lực lượng chức năng đã tiến hành trích xuất camera trong khu vực để xác minh, đồng thời lấy lời khai những người liên quan để truy bắt đối tượng. Một số người dân sống kế cận căn phòng nơi xảy ra vụ việc cho biết, chồng chị L. đã mất nên chị phải một mình nuôi con.

Trong mấy tháng trước, họ thấy có người đàn ông tên Nghĩa thường hay lui tới phòng trọ nơi mẹ con chị L. sinh sống. Tuy nhiên thời gian gần đây, họ có xảy ra mâu thuẫn nên gặp nhau thưa thớt hơn.

Đối tượng Danh Hiếu Nghĩa tại cơ quan công an

Kết hợp thông tin người dân cung cáp và hình ảnh từ camera an ninh trong khu vực, cơ quan chức năng xác định người đàn ông tên Danh Hiếu Nghĩa có liên quan trực tiếp đến vụ việc.

Đến 10 giờ 30 phút cùng ngày, công an đã tiến hành bắt giữ Nghĩa khi y đang lẩn trốn tại một căn nhà trên đường Chi Lăng (phường 12, TP.Vũng Tàu). Bước đầu tại cơ quan điều tra, Nghĩa đã thừa nhận hành vi của mình.

Theo đó, y và chị L. có quan hệ tình cảm với nhau. Thời gian gần đây, do nghi ngờ chị L. không còn tình cảm với mình nên y ghen tuông và rắp tâm hãm hại. Rạng sáng cùng ngày, Nghĩa mang theo chai xăng đến phòng trọ rồi âm thầm phóng hỏa. Khi thấy ngọn lửa bốc lên, y hoảng hốt bỏ chạy khỏi hiện trường và bị bắt ngay trong buổi sáng cùng ngày.

Được biết, do bị bỏng nặng nên cả hai mẹ con chị L. đều được chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang