Thực nghiệm hiện trường vụ bác sĩ bị tố cưỡng bức nữ điều dưỡng

Thứ Năm, 26/03/2020 18:45  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ngày 26-3, Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế (Thừa Thiên – Huế) thực nghiệm hiện trường vụ án “Hiếp dâm”, “Cố ý gây thương tích” và “Bắt giữ người trái pháp luật” của bị can Lê Quang Huy Phương.

Công tác thực nghiệm hiện trường có sự tham dự của bị hại, Viện KSND TP.Huế, luật sư của bị hại. Bị can bị khởi tố 3 tội danh trên là Lê Quang Huy Phương (SN 1983, ngụ phòng 203, nhà B - Khu tập thể Đống Đa, P.Phú Nhuận, TP.Huế) – nguyên bác sĩ Khoa Da liễu - Bệnh viện TƯ Huế.

Phòng 203, nhà B - Khu tập thể Đống Đa, P.Phú Nhuận, TP.Huế, Thừa Thiên – Huế) – nơi bị can Lê Quang Huy Phương gây án.

Cơ quan CSĐT đã thực nghiệm điều tra từ quán cà phê đến phòng 203 (nay xảy ra vụ án mà bị can Phương bị truy tố) cho đến khi nạn nhân Dương Huỳnh Thu T. (SN 1996, ngụ TX.Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) – điều dưỡng tại Khoa Da liễu - Bệnh viện TƯ Huế về đến cơ quan.

Theo điều tra, lúc 10 giờ 30 ngày 17-9-2019, Phương yêu cầu chị T. mang thuốc đến nhà mình tại phòng 203. Sau đó Phương khóa cửa, dùng vũ lực, lời nói nhằm để hiếp dâm. Nạn nhân kháng cự, Phương dùng tay, chân hành hung nhiều lần vào vùng mặt, đầu, ngực… chị T. Nạn nhân chạy thoát ra ngoài sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu, điều trị trong tình trạng đa chấn thương, tinh thần hoảng loạn.

Chứng kiến, tham gia thực nghiệm điều tra, chị T. run rẩy, hoảng sợ, khóc khi mô tả lại cảnh kêu cứu tại hành lang sau khi thoát khỏi gã bác sĩ hung hãn. Chị T. đã có đơn khiếu nại, đề nghị giải quyết gửi đến Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) về bài báo “Thừa Thiên Huế: Gia đình bác sĩ Lê Quang Huy Phương nói gì về việc bác sĩ Phương bị khởi tố” (Báo PLVN ngày 31-12-2019).

Trước đó, ngày 25-9-2019, Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Quang Huy Phương về hành vi “Hiếp dâm” và “Cố ý gây thương tích”, đến tháng 3-2020 khởi tố thêm hành vi thứ 3 là “Bắt giữ người trái pháp luật”. Tháng 12-2019, bà Nguyễn Thị Ngọc Lan (ngụ 155 Phạm Văn Đồng, P.Vỹ Dạ, TP.Huế; mẹ của Phương) gửi đơn khiếu nại đến Ủy ban Tư pháp của Quốc hội với nội dung: Cơ quan CSĐT khởi tố con trai bà là chưa đúng các tình tiết, nội dung và đề nghị xem xét lại nội dung vụ án.

Ủy ban Tư pháp của Quốc hội gửi văn bản về việc trả lời đơn của Nguyễn Thị Ngọc Lan (mẹ của Lê Quang Huy Phương).

Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế thông tin, Cơ quan CSĐT gặp nhiều khó khăn trong việc điều tra, xác định các tội danh của Phương: Phương ngoan cố, không khai báo thành thật; đưa ra những chứng cứ gian dối để đối phó, che giấu tội. Gia đình bác sĩ Phương nhiều lần có đơn thư vượt cấp đến các cơ quan chức năng và chia sẻ lên các trang mạng xã hội những nội dung, thông tin mang tính một chiều, không đúng với hành vi vi phạm pháp luật của Phương như Cơ quan CSĐT đã làm rõ. Phương và gia đình đã thuê rất nhiều luật sư (có 13 luật sư đăng ký thì 11 luật sư được cấp giấy chứng nhận bảo vệ quyền và lợi ích cho Phương) để bào chữa cho mình.

Chị T. cho biết: “Ngày 21-12-2019, tôi có đơn khiếu nại gửi đến Báo PLVN về bài báo. Nhưng đến nay, báo không ban hành văn bản nào về việc xác nhận tiếp nhận, thụ lý giải quyết khiếu nại hay trả lời tôi. Ngoài những tổn thương mà tôi phải gánh chịu từ hành vi trái pháp luật mà ông Phương gây ra thì giờ tôi còn phải gánh chịu thêm sự xúc phạm từ quý báo khi đã “tấn công” tôi trên phương tiện truyền thông. Nếu quá thời hạn theo quy định mà quý báo không trả lời đơn khiếu nại thì sẽ kiện ra tòa án”.

Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Thừa Thiên - Huế ngày 27-2-2020 có văn bản đề nghị Ban Biên tập Báo PLVN giải quyết khiếu nại, làm rõ tính chính xác của bài báo để Hội trả lời đơn đề nghị của chị T.

Phòng khám tư nhân của Lê Quang Huy Phương và ông Lê Quang Thạch (bố của Phương).
Đơn của nạn nhân Dương Huỳnh Thu T. gửi Báo Pháp luật Việt Nam.
Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Thừa Thiên - Huế gửi văn bản đến Báo Pháp luật Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang