Nghệ An:

"Đại gia" lừa hơn 24 tỷ của hàng trăm nạn nhân

Chủ Nhật, 11/03/2018 11:51  | Hồng Tuyến

|

(CAO) Với bề ngoài có chồng giám đốc doanh nghiệp, nhà mở cửa hàng kinh doanh vàng bạc, xe máy, Nguyễn Thị Thảo (SN 1959, trú khối 6, thị trấn Con Cuông, Nghệ An) đã lừa gần 400 người dân, với số tiền hơn 24 tỷ đồng.

Ngày 9-3, sau hai ngày xét xử TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên bị cáo Nguyễn Thị Thảo tù chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, chồng bà Thảo là Nguyễn Phi Hùng (SN 1956) làm giám đốc doanh nghiệp và không có chức năng huy động vốn, gửi tiền tiết kiệm.

Lợi dụng có chồng giám đốc, bà Thảo tự ý huy động vốn, gửi tiền tiết kiệm. Tính đến ngày bị bắt bà đã huy động được 383 người gửi tiết kiệm cho bà, hầu hết ở huyện Con Cuông, Anh Sơn, Tương Dương, Kỳ Sơn (Nghệ An).

Khi số tiền lên đến hơn 24 tỷ đồng, không có khả năng chi trả, bà Thảo tuyên bố vỡ nợ, giải thể doanh nghiệp. Thế nhưng sau khi làm thủ tục giải thể doanh nghiệp gửi Chi cục thuế huyện Con Cuông bà Thảo không thông báo, niêm yết quyết định để người dân tiếp tục mắc lừa.

Bị cáo Thảo

Tiếp đó bà Thảo sử dụng con dấu của doanh nghiệp để huy động vốn của người dân. Tính ra số tiền gửi cho bà Thảo người ít 5-7 triệu, người nhiều 500 triệu đồng, tổng cộng số tiền lên đến 24 tỷ 893 triệu đồng.

Một số người dân thấy bà Thảo chậm trả tiền gốc và lãi đến đòi thì bà dọa dẫm. Ngày 23-12-2016 bà Nguyễn Thị Thảo đã bị Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX đã tuyên bị cáo Nguyễn Thị Thảo tù chung thân. Về phần dân sự buộc bị cáo phải hoàn trả số tiền đã chiếm đoạt cho các nạn nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang