Giải cứu 2 chị em gái ở Sài Gòn bị "bắt cóc" tống tiền 50.000 USD

Thứ Bảy, 10/03/2018 19:51  | Huệ Trinh

|

(CAO) Ngồi trước mặt chúng tôi tại Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM là hai bé gái có gương mặt bầu bĩnh, kháu khỉnh, có quan hệ là chị em ruột.

Các cháu vừa được lực lượng công an giải cứu sau hơn hai ngày bị “người lạ” bắt cóc với yêu cầu bà nội sắp nhỏ phải trao đổi bằng 50.000 đô-la Mỹ và không được báo tin cho công an.

Không chỉ giải cứu an toàn cho hai đứa trẻ, cơ quan công an còn lật một màn kịch tống tiền đầy yếu tố bất ngờ...

Ban chuyên án họp dưới sự chủ trì của thiếu tướng Phan Anh Minh

Chiếc xe công vụ đỗ xịch trước sân Phòng cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP.Hồ Chí Minh lúc hơn 17 giờ ngày 9-3-2018. Từ trên xe, hai bé gái được các chú công an ân cần đưa vào phòng nghỉ, trao nước uống và bánh bao để ăn lót dạ, chờ gặp mặt người thân.

Cùng lúc này, Phòng CSHS cũng huy động hai cán bộ nữ đến chăm sóc hai cháu. Với kinh nghiệm của một người mẹ, các nữ cán bộ công an nhanh chóng mang lại cảm giác bình yên, an toàn cho hai đứa nhỏ.

Bằng chất giọng trẻ thơ, Trần Hoàng M.A. giới thiệu cho chúng tôi biết con 7 tuổi, còn em gái 5 tuổi, có tên là Trần Hoàng B.N. Mặc dù vừa trải qua một cơn biến động lớn về mặt tâm lý nhưng trên gương mặt hai cháu bé không lộ vẻ hoảng sợ hay hoang mang như thông thường.

Trong phòng họp, dưới sự chỉ chỉ đạo trực tiếp của thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó Giám đốc CATP, CBCS của Công an của quận Bình Tân, quận 11 và Phòng CSHS đang tất bật họp án, triển khai tiếp các bước điều tra, củng cố chứng cứ, làm rõ vụ án và đảm bảo đúng quy trình tố tụng hình sự vì người có liên quan mang quốc tịch nước ngoài.

Mặc dù phải tập trung cao nhưng trên gương mặt các chiến sĩ công an đã bớt căng thẳng vì vấn đề quan trọng nhất là giải cứu an toàn cho các cháu nhỏ đã được triển khai nhanh gọn, hiệu quả. Mỗi người một việc, các đơn vị vội vàng triển khai mà quên mất thời gian cho bữa cơm chiều đã qua từ khi nào, bởi thời gian lúc này đã qua 23 giờ đêm. Có chứng kiến những giây phút như thế này mới hiểu hết trách nhiệm của người chiến sĩ công an trước việc giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Hai chị em bé M.A. và B.N được giải cứu án toàn

Ít phút sau, một người đàn ông chừng hơn bốn chục tuổi được đưa đến Phòng CSHS. Vừa nhìn thấy hai cháu bé, anh ôm trầm sắp nhỏ vào lòng vỗ về, miệng không ngừng hỏi han mà giọt lệ tuôn trào trên má. Chứng kiến giây phút đoàn viên, những người có mặt tại thời điểm đó đều khó cầm được lòng.

Sau phút gặp lại các con yêu đầy xúc động, anh cho chúng tôi biết mình tên Trần Hoàng, trước kia kinh doanh nhà hàng, hiện đã cho thuê mặt bằng nên chưa làm việc gì.

Nhắc lại thời điểm hai con gái yêu bị bắt cóc, anh lạc giọng kể: “Các cháu bị đưa đi từ trường học vào chiều thứ tư (ngày 7-3-2018), mấy ngày qua, tôi không thể nào ăn, ngủ nổi, hoang mang, lo lắng cực độ”. Theo bộc bạch nhanh của người đàn ông này thì anh đã qua hai đời vợ và có ba đứa con. Cháu đầu là con trai, hiện đã 15 tuổi, hai bé M.A. và B.N. là con của người vợ sau. Tuy nhiên, anh với người vợ sau cũng đã ly hôn và mình anh nhận nuôi hai bé gái đã nhiều năm qua.

Vì cha con sống gắn bó với nhau cùng nhà với bà nội nên tình cảm rất khắng khít, bởi vậy khi biết tin con bị bắt cóc, người cha này không khỏi thắt lòng quặn đau. Sau khi tâm sự về hoàn cảnh cá nhân, anh Hoàng chia sẻ thêm: “Sáng nay khi nhận được clip “người lạ” gửi cho bà nội cháu có hình ảnh bé B.N. nói chuyện với mong muốn bà nội cháu nhanh chóng chuẩn bị tiền, đón các cháu về vì nhớ gia đình lắm rồi, tôi thấy mừng vì gương mặt cháu không có vẻ hoảng sợ lắm. Tôi đoán người bắt cóc hoặc đang ở cùng cháu phải là người quen. Tôi không ngờ chị H. lại hành động như vậy bởi thường ngày mấy cô cháu rất quấn quýt nhau. Tôi không rõ động cơ gây án của người này là gì bởi chị ta không phải người thiếu tiền? Mỗi lần về Việt Nam, chị ấy đều ở trong nhà tôi”...

Trước câu hỏi: “Khi nhận được tin các cháu bé được giải cứu an toàn, cảm giác của anh thế nào?”. Người cha của hai đứa nhỏ nói ngay: “Tôi không hiểu bằng cách nào mà công an tìm ra nhanh thế! Nói chung là rất mừng và cám ơn các anh lắm”. Hành động giải cứu hai đứa nhỏ của công an nhanh chóng khiến người cha này ngạc nhiên lẫn cảm phục.

Theo anh Hoàng, sau buổi chiều thứ tư không thấy hai con gái đi học về gia đình rất hoang mang, lo lắng. Đến sáng 9-3-2018, Hoàng và mẹ nhận được tin nhắn có nội dung: “Nghe cho rõ. Bọn tao muốn 50.000 đô-la. Muốn mày viết giấy không thưa kiện ai hết, hai đứa nhỏ không có bị bắt cóc. Là mày kêu người nhà đến trường học đón 2 đứa nhỏ. Bọn tao muốn thấy tờ giấy này rồi sẽ cho mày gặp con ở khu công ty cao su Dầu Tiếng lúc 17 giờ 30. Bọn tao sẽ có người chỉ cho mày biết tiếp...”. Đến thời điểm này có cơ sở khẳng định hai cháu gái đã bị bắt cóc, tống tiền nên mẹ anh Hoàng là bà C. đã cùng con trai đến công an quận 11 báo án.

Bắt cóc trẻ em là loại án đặc biệt nghiêm trọng nên vụ việc nhanh chóng được cấp báo lên Ban giám đốc CATP. Căn cứ vào tình hình thực tế cùng những dữ liệu ban đầu một tổ điều tra phá án được cấp tốc thành lập do các CBCS Công an quận 11 phối hợp với Phòng CSHS thực hiện dưới sự chỉ đạo trực tiếp của thiếu tướng Phan Anh Minh.

Nhiều giả thiết được đặt ra rồi loại trừ, kết hợp với việc áp dụng đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến chiều ngày 9-3-2018, các đơn vị công an xác định hai đứa trẻ đang có mặt tại một nhà trọ ở quận Bình Tân nên tiến hành giải cứu. Tại phòng trọ kể trên ngoài hai bé M.A. và B.N. còn có người giúp việc của gia đình anh Hoàng tên Dung.

Cũng buổi tối 9-3-2018, bà H.- một Việt kiều Mỹ cũng được mời đến trụ sở công an làm việc.

Vụ án đang tiếp tục khẩn trương được làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang