Vụ bé gái bị bắt cóc tống tiền 100 triệu đồng: Hai người đã qua cơn nguy kịch

Thứ Sáu, 15/12/2017 18:51  | Quốc Dũng

|

(CAO) Chiều 15-12, Công an huyện Krông Búk, Đắc Lắc cho biết, hiện sức khỏe 2 người bị đâm trọng thương khi giải cứu bé gái bị bắt cóc tống tiền đã qua cơn nguy kịch.

Như CAO đã thông tin, khoảng 15 giờ chiều 14-12, Bùi Tuấn Công Bằng (SN 1981, trú Kon Tum) đến Trường mầm non Bông Sen của cháu Võ Nguyễn Ngọc Duyên A. (SN 2014, ngụ buôn Cư Hriết, xã Cư Pơng, huyện Krông Búk) đón cháu A. đi.

Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Bông Sen cho biết: “Khoảng 15 giờ ngày 14-12, có một người đàn ông đi xe ô tô đến gặp giáo viên chủ nhiệm xưng là cha cháu A., do đi làm xa về nên xin phép đón cháu sớm. Lúc đó, cháu A. chạy đi lấy dép thì người đàn ông đến lấy chính xác cặp xách của cháu và cháu A. cũng tỏ ra rất quen biết với người đàn ông này nên giáo viên chủ nhiệm tin tưởng và cho người đàn ông dẫn cháu bé đi. Sau đó, bà ngoại cháu A. đến trường đón cháu A. về, thì nhà trường mới biết người đàn ông đó không phải là cha cháu A. Vụ việc lập tức được báo cho cơ quan chức năng”.

Trường mẫu giáo Bông Sen, nơi xảy ra vụ việc

Sau đó, Bằng gọi điện thoại cho chị Võ Thị Yến D. (mẹ cháu A.) đòi 15 triệu tiền chuộc. Tuy nhiên, chị D. không tin, yêu cầu Bằng đưa điện thoại để nói chuyện với con. Sau cuộc nói chuyện, chị D. chấp nhận gặp Bằng để đưa tiền và đồng thời trình báo công an. Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Krông Búk khẩn trương phối hợp với các đơn vị bạn lên kế hoạch giải cứu, bí mật cùng chị đến tỉnh Kon Tum.

Bằng hẹn chị D. ra sân bay TP. Pleiku, Gia Lai nhưng phải mang theo 100 triệu đồng để chuộc con. Chị D, đến nơi, đối tượng lại liên tục thay đổi địa điểm. Đến rạng sáng ngày 15-12, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Công an đã hẹn được Bằng đến cây xăng huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum giao dịch.

Trong lúc giao nhận tiền, Bằng bị lực lượng Công an huyện Krông Buk ập vào bắt giữ. Lúc này, đối tượng dùng dao nhọn mang theo chống trả quyết liệt, làm thượng úy Hoàng Bá Hùng và chị D. trọng thương, thiếu úy Y Ngưu bị thương ở tay.

Theo đại tá Đỗ Văn Xuyền, Trưởng công an huyện Krông Búk, Đắk Lắk: “Sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Krông Búk đã cử tổ công tác gồm thượng úy Hoàng Bá Hùng, thiếu úy Y Ngưu Ayun, thiếu úy Nguyễn Hữu Quân đi cùng chị D. đến tỉnh Kon Tum, phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự tỉnh Kon Tum xác minh và tiến hành các biện pháp truy bắt đối tượng. Đến 6 giờ sáng 15-12, đối tượng đã bị bắt và giao cho Công an tỉnh Kon Tum tiếp tục điều tra làm rõ vụ án. Đến 16 giờ chiều cùng ngày, sau ca mổ cấp cứu thượng úy Hùng và chị D., cả hai đã qua cơn nguy kịch và tiếp tục được theo dõi tại Bệnh viện tỉnh Kon Tum”.

Đại tá Đỗ Văn Xuyền, Trưởng Công an huyện Krông Búk trả lời phỏng vấn

Được biết, năm 2015, Bằng và chị D. có quan hệ tình cảm, chung sống với nhau như vợ chồng. Mới đây, hai người chia tay và dẫn đến xảy ra sự việc trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang