Mẹ lấy tiền dành dụm cưới vợ cho con khắc phục hậu quả trộm cắp

Thứ Năm, 14/12/2017 16:34  | Hồng Nam

|

(CAO) “Tưởng đứa con trai ngoan ngoãn đi học nghề mà nó yêu thích, ai dè nó tụ tập với bạn bè hút ma túy rồi đi ăn trộm tài sản của người ta. Tui phải lấy tiền dành dụm để cưới vợ cho nó ra khắc phục hậu quả, mong người ta làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho nó”.

Đó là lời nói lẫn trong tiếng nấc và nước mắt của bà Huỳnh Thị H. (SN 1959) mẹ của bị cáo Huỳnh Ngọc Tâm (SN 1997, ngụ khóm 1, P.5, TP.Vĩnh Long, Vĩnh Long) tại phiên tòa xét xử sơ thẩm Tâm vào ngày 14-12.

Bà H. cho biết, khi Tâm lên 3 thì cha mất nên bà cho con lấy họ mẹ, hàng ngày bà đi giúp việc cho người khác kiếm tiền về lo cho con trai ăn học. Nhưng đến lớp 9 thì Tâm nói là thích làm nghề cắt tóc nên bà H. cho Tâm nghỉ học lên TP.HCM học nghề.

Bị cáo Tâm tại toà

Mỗi tháng, bà H. đi làm gửi tiền lên phụ cho Tâm. Những tưởng con trai chí thú học nghề để sau này tự lo cho bản thân. Nào ngờ vào đầu tháng 7, bà nhận được tin con trai bị bắt vì hành vi trộm cắp tài sản. Bà suýt ngất xỉu khi biết con là đối tượng nghiện ma túy.

Theo hồ sơ vụ án, trong thời gian học nghề, Tâm quen biết với Phạm Minh Tiến (SN 1972, ngụ P.2, TP.Vĩnh Long) và một số người nghiện, từ đó Tâm bắt đầu tụ tập chơi ma túy đá, bỏ bê chuyện học nghề để lao vào “làn khói trắng”.

Khoảng 18 giờ ngày 15-6-2017, Tâm và Tiến đi taxi từ TP.Vĩnh Long đến một nhà trọ ở ấp Tân Hưng, xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ để sử dụng ma túy đá. Sau khi “phê”, đến 2 giờ sáng hôm sau, Tiến đưa cho Tâm 100.000 đồng kêu Tâm đi mua đồ ăn.

Tâm đi bộ ra hướng QL1A tìm chỗ mua đồ ăn nhưng không thấy. Lúc định về thì Tâm thấy tiệm massage T.P (ấp Tân Hưng, xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ) nên nảy sinh ý định đột nhập vào trộm đồ bán lấy tiền mua ma túy sử dụng.

Nghĩ là làm, Tâm lẻn vào trong tiệm, đi dọc theo các dãy phòng lấy tài sản gồm: 9 ĐTDĐ các loại, bóp da, heo đất, túi xách, tổng trị giá trên 42 triệu đồng. Sau khi vớ được một “quả hời”, Tâm hí hửng đem về phòng trọ, trên đường về Tâm đập con heo đất đếm bên trong có 20 triệu đồng nên cất riêng, số tài sản còn lại đem về khoe với Tiến.

Sáng hôm sau sợ bị lộ, Tâm kêu Tiến chuyển phòng trọ. Đến khoảng 10 giờ Tâm nói với Tiến là đi TP.HCM nên để lại cho Tiến một triệu đồng cùng 3 ĐTDĐ, bóp và túi xách. Đến ngày 19-6, Tiến đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Long giao nộp số tài sản trên, khai rằng số tài sản đó là do Tâm kêu Tiến đem vứt giùm, nghĩ là tài sản ăn trộm nên đem đến công an nộp. Sau đó, Tiến “biến” mất dạng.

Về phần Tâm, khi lên TP.HCM đã đem số tài sản còn lại bán được gần 10 triệu đồng. Tâm chơi bời, mua sắm và sử dụng ma túy hết. Ngày 1-7, hết tiền, Tâm về nhà ở TP.Vĩnh Long thì bị bắt.

Trong quá trình điều tra, bà H. lấy số tiền dành dụm cả đời để chuẩn bị cưới vợ cho Tâm ra khắc phục hậu quả cho các bị hại, nên được các bị hại làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Tâm.

Tại tòa, Tâm đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên HĐXX đã quyết định tuyên phạt Huỳnh Ngọc Tâm 9 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang