Đồng Nai: Nam thanh niên bắt cóc cháu bé đòi tiền chuộc bất thành

Thứ Ba, 05/12/2017 08:18

|

(CAO) Từng có một tiền án về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản nhưng khi ra tù Hùng không chịu tu tỉnh mà tiếp tục lên kế hoạch bắt cóc một em bé khác để tống tiền thì bị bắt giữ.

Chiều 4-12, Công an Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai vẫn đang tạm giữ đối tượng Trần Mạnh Hùng (SN 1986, quê Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi bắt cóc tống tiền.

Nam thanh niên lên kế hoạch bắt cóc trẻ em đòi tiền chuộc để trả nợ

Trước đó vào khoảng 4 giờ 30 phút ngày 1-12, Hùng đến nhà anh Trần Thanh Duy (SN 1982, ngụ huyện Trảng Bom) với mục đích bắt cóc con anh Duy để tống tiền trả nợ.

Sau khi thuốc chó nhà anh Duy chết, Hùng dùng kìm cắt hàng rào thép B40 rồi cạy cửa trước nhưng không được nên đi ra cửa sau. Thấy có lỗ hổng trên cửa, Hùng đưa hai chân qua lỗ hổng để đột nhập vào nhà thì anh Duy phát hiện nắm lấy hai chân Hùng tri hô mọi người đến bắt giữ Hùng giao nộp công an.

Qua khám xét trên người đối tượng, cơ quan chức năng thu giữ một tờ giấy A4 có nội dung bắt bắt cóc tống tiền; 1 cuộn băng keo trong, 1 đôi bao tay bằng vải, 2 sợ dây…

Được biết Hùng từng có 1 tiền án về tội bắt cóc trẻ em để tống tiền. Cụ thể, chiều ngày 18-1-2009, Hùng bắt cóc cháu Phạm Văn Chung (SN 2000, ngụ tại xã Đliê Ya, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk rồi gọi điện thoại và yêu cầu gia đình nộp 150 triệu đồng để chuộc cháu bé. Tuy nhiên, hành vi của Hùng sau đó bị công an phát hiện, bắt giữ và giải cứu an toàn cho cháu bé.

Hiện vụ án đang được điều tra và làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang