Y án tử hình kẻ sát hại tài xế xe ôm, cướp tài sản

Thứ Ba, 28/09/2021 21:23  | Bảo Bình

|

(CAO) Bị cấp sơ thẩm tuyên án tử hình, kẻ sát hại tài xế xe ôm cướp tài sản kháng cáo xin giảm giảm nhẹ hình phạt.

Ngày 28-9, tại TAND tỉnh Đắk Lắk, TAND cấp cao Đà Nẵng đã mở phiên toà xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Lê Văn Thành (25 tuổi, ngụ xã Ea Nuôl, H.Buôn Đôn, Đắk Lắk) về các tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Trước đó, ngày 18-6, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Văn Thành tử hình về tội “Giết người”, 3 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt bị cáo phải nhận là tử hình. Sau đó, bị cáo Thành đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo cáo trạng, rạng sáng 12-11-2020, Thành đi xe khách từ tỉnh Bình Dương về đến Bến xe phía nam tỉnh Đắk Lắk. Sau khi xuống xe do trời chưa sáng nên Thành đi bộ tìm quán Internet để chơi. Trên đường đi, Thành gặp ông Nguyễn Văn Đông (56 tuổi, ngụ H.Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk - hành nghề xe ôm).

Lúc này, ông Đông hỏi Thành có đi xe không thì Thành đồng ý. Sau đó, Thành nói ông Đông chở đến hẻm 327 đường Y Moan, P.Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột.

Bị cáo Thành tại phiên toà sơ thẩm.

Trên đường đi Thành đã nảy sinh ý định giết ông Đông để cướp chiếc xe máy. Khi đi vào trong hẻm 327, Thành thấy đường vắng, trời tối nên lấy trong ba lô một con dao dài 30cm đâm liên tiếp vào người ông Đông.

Bị đâm bất ngờ từ phía sau nhưng ông Đông cố gắng tri hô “cướp, cướp” và bỏ chạy. Lúc này người dân xung quanh nghe tiếng kêu cứu chạy ra thì phát hiện ông Đông nằm gục trên đường với nhiều vết thương.

Ngay sau đó, nạn nhân được mọi người đưa đến Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Sau khi gây án, Thành bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến chiều cùng ngày, khi Thành đang trên đường về nhà tại H.Buôn Đôn thì bị Công an bắt giữ.

Tại phiên toà phúc thẩm, HĐXX cấp phúc thẩm xét thấy bản án mà TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên đối với bị cáo Lê Văn Thành là đúng người, đúng tội và đúng pháp luật. Các tình tiết giảm nhẹ của bị cáo đã được HĐXX cấp sơ thẩm xem xét, áp dụng nên việc bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt là không có căn cứ. Kết thúc phiên toà, HĐXX cấp phúc thẩm đã tuyên y án sơ thẩm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang