Đắk Nông: Tạm giữ nhóm đối tượng cưỡng đoạt tài sản người mua cau

Thứ Ba, 30/08/2022 09:09

|

(CAO) Ngày 30/08/2022, Công an huyện Đắk Mil, Đắk Nông đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tài sản người thu mua nông sản trên địa bàn huyện để làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định.

Theo thông tin ban đầu, anh Lê Hồng Y (SN 1976, ngụ xã Đắk Sắk, Đắk Mil, Đắk Nông) là người chuyên đi thu mua cau của người dân trên địa bàn huyện rồi đưa đến TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) bán với giá từ 59-60 ngàn đồng/kg.

Cơ quan Công an đang lập biên bản bắt quả tang đối với các đối tượng

Ngày 28/08/2022, anh Y thu mua cau tại khu vực xã Đắk Sắk được 131 kg. Đến 16 giờ cùng ngày, anh dùng xe ô tô chở cau về TP.Buôn Ma Thuột để bán thì bị các đối tượng: Trần Hồng Hoàng (SN 1986), Trương Xuân An (SN 1995), Trần Đình Phong (SN 1997) Nguyễn Huy Hoàng (SN 2000), Ngô Xuân Hậu (SN 1992) và Võ Đại Dương (SN 1991), đều ngụ tại huyện Đắk Mil, đến nhà đe dọa người nhà anh Y; ngăn chặn không cho chở cau đi bán.

Các đối tượng điện thoại cho anh Y yêu cầu bán lại cau cho chúng với giá 47 ngàn đồng/kg. Hoàng trực tiếp đe dọa: “Nếu không bán cau với giá trên, sẽ cho người chém cả nhà anh Y và phá xe ô tô anh đang sử dụng để thu mua cau”.

Lo sợ người thân bị các đối tượng này làm hại, anh Y đồng ý chở cau về lại nhà tại thôn Xuân Lộc 1, xã Đắk Sắk thì 6 đối tượng trên mang theo 5 con dao xuất hiện, tiếp tục đe dọa anh Y bán cau cho chúng với giá 47 ngàn đồng/kg; nếu không chúng sẽ không cho nạn nhân bán cau ở bất cứ nơi đâu, đồng thời đe dọa sẽ giết chết anh Y.

Anh Y không đồng ý bán cau với giá thấp thì bị 6 đối tượng chửi bới, đe dọa, đánh đập. Hoàng trực tiếp đấm vào mặt anh Y, các đối tượng còn lại dùng dao nhọn kề vào cổ để uy hiếp.

Đến 17 giờ 30 cùng ngày, khi các đối tượng vẫn đang đe dọa gia đình anh Y thì lực lượng Công an bất ngờ xuất hiện, bắt quả tang các đối tượng đang có hành vi cưỡng đoạt tài sản của người dân.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra và làm rõ.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang