Đắk Nông: Xô xát giữa người dân và kiểm lâm khiến nhiều người bị thương

Thứ Sáu, 06/05/2016 09:23  | Bảo Bình

|

(CAO) Chiều 5-5, ông Đinh Minh Tuấn - Trưởng Công an xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông cho biết trên địa bàn vừa xảy ra một cuộc xô xát khiến 1 kiểm lâm và nhiều người khác bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Trước đó, khoảng 9 giờ ngày 4-5, lực lượng bảo vệ rừng của HTX Hợp Tiến (xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’long) tiến hành đi tuần tra và phát hiện tại khoảnh 2, tiểu khu 1644 có một số người dân đang phá rừng, đốt rừng để làm nương rẫy nên đã gọi điện báo lực lượng công an xã và kiểm lâm địa bàn xuống nắm bắt tình hình.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tiến hành kiểm kê. Tuy nhiên, trong lúc tổ công tác đang làm nhiệm vụ thì có khoảng 7 người lạ mặt dùng sung tự chế, dao, cầm gậy xông vào hành hung tổ công tác.

Chiếc xe của HTX Hợp Tiến bị đập phá- Ảnh: Bảo Bình 

Thấy sự việc hoảng loạn, ông Đào Đình Nguyện (kiểm lâm địa bàn thuộc Hạt kiểm lâm Đắk G’Long) đã dùng súng bắn chỉ thiên và xông ra tước được cây súng kíp của những người này.

Ngay sau đó, từ trong rừng khoảng 30 người ùa ra, tấn công vào tổ công tác. Những người này đã đánh ông Nguyện nứt xương vai, đập phá xe, mái nhà chốt bảo vệ rừng của HTX Hợp Tiến và cướp súng của ông Nguyện. Trong lúc giằng co, ông Nguyện dùng súng đánh vào đầu khiến một thanh niên bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Ngoài ra, vụ xô xát còn khiến hơn 5 người của HTX Hợp Tiến bị thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đắk Nông.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Đắk G’Long điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang