Vĩnh Long:

Đâm chủ nợ suýt chết vì 'dám' đến nhà đòi tiền

Chủ Nhật, 02/04/2017 09:50  | Hồng Nam

|

(CAO) Sáng ngày 31-3, tại trung tâm văn hóa huyện Long Hồ (Vĩnh Long), TAND huyện Long Hồ đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hoàng Dương (23 tuổi, ngụ khóm 3, thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ) về tội cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, ngày 4-6-2016, do cần 1 triệu đồng đóng phạt vi phạm hành chính nên Dương đến gặp bạn mình là Quách Hoàng Đô (22 tuổi, ngụ xã Thanh Mỹ, huyện Châu Thành, Trà Vinh) mượn tiền.

Do không đủ tiền nên Đô mượn xe mô tô của anh trai cầm lấy tiền cho Dương mượn, và yêu cầu Dương 8 giờ ngày hôm sau phải trả tiền cho Đô để chuộc xe nếu không sẽ bị anh Đô đánh.

Bị cáo Dương tại tòa

Dương đồng ý sau đó về nhà bạn ngủ, đến khoảng 15 giờ ngày 5-6-2016 Dương nhớ lại chuyện hứa trả tiền nhưng đã quá giờ hẹn, sợ bị đánh nên Dương đã lấy một cây kéo dài 15cm đem theo nếu có bị Đô đánh thì dùng chống lại. Sau đó Dương chạy xuống nhà một người bạn mượn tiền nhưng không được, trên đường quay về thấy Đô từ nhà mình chạy ra, Dương nghĩ là bạn bè mà Đô ép mình quá nên xuống xe đi lại chỗ Đô dùng kéo đâm vào bụng Đô một cái.

Khi Đô bỏ chạy Dương tiếp tục đuổi theo đâm thêm một nhát vào lưng Đô rồi mới bỏ đi. Kết quả giám định Đô bị thương tích đến 46%. Được biết Dương từng bị bắt đi cai nghiện bắt buộc và vừa trở về địa phương ngày 10-10-2013.

Bởi các lẽ trên HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Dương 5 năm tù về tội cố ý gây thương tích, buộc Dương phải bồi thường cho bị hại trên 50 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang