Phá đường dây ma túy khủng của 'Dũng mập' và 'Thanh pê đê'

Thứ Bảy, 01/04/2017 09:53  | Thanh Huyền

|

(CAO) Ngày 31-3, Phòng CSĐTTP về ma túy CATP (PC47) cho biết ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng để xử lý về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đó là: Trần Xuân Dũng (tự Dũng Mập, SN 1972) và Trương Minh Thanh (tự Triều hay Thanh Pê đê, SN 1976, cùng trú Q. Bình Thạnh).

​Trước đó, đầu năm 2017, các trinh sát Đội 3 Phòng PC47 và Phòng 4 – Cục CSĐTTP về TTXH (C47B) phát hiện “Dũng mập” đang hoạt động mua bán ma túy với số lượng lớn từ Campuchia về TP.HCM, bán lại cho “Thanh pê đê” và một số đầu nậu.

Dũng mập (trái) và Thanh pê đê

Từng 5 lần ra tù vào khám về các tội trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản và công nhiên chiếm đoạt tài sản, lại là con nghiện nên Dũng rất cáo già. Mọi giao dịch của hắn và đầu mối đều diễn ra vào ban đêm. Khi đi giao hàng, Dũng thường chạy xe SH và một số loại xe tay ga đắt tiền, phân khối lớn, chạy với tốc độ nhanh, vào đường ngược chiều khiến việc giám sát y gặp nhiều khó khăn.

Không chỉ láu cá trong các phương thức giao dịch với bạn hàng, Dũng còn thường xuyên thay đổi chỗ ở tại các quận, huyện. Quá trình theo dõi đối tượng này được biết hắn sở hữu căn biệt thự hoành tránh ở Bình Dương, cứ cuối tuần lại đưa các chân dài về đây vui thú.

Riêng “Thanh pê đê” chỉ cặp kè với những kẻ “xăng pha nhớt”. Nơi tụ tập của hắn với những người bạn cùng giới chủ yếu diễn ra ở phòng trọ trên đường Võ Duy Ninh (P.22, Q.Bình Thạnh).

Tang vật vụ án

Dù khôn ngoan, lọc lõi nhưng mọi phương thức hoạt động của Dũng – Thanh vẫn không vượt khỏi tầm kiểm soát của các chiến sĩ phòng chống ma túy thành phố.

Sau hơn hai tháng lập án đấu tranh, tối 21-3, các chiến sĩ phòng chống ma túy đã đón lõng bắt giữ Thanh khi hắn vừa nhận lô hàng ma túy khủng của Dũng. Tang vật thu giữ 10kg ma túy đá, 3 ĐTDĐ.

Ngay sau đó, một tổ công tác khác khống chế, bắt giữ Dũng khi hắn đang trên đường đi bán ma túy về nhà. Trong cốp xe của Dũng, công an thu giữ 5.000 viên thuốc lắc màu xanh hình vương miện, 1kg ma túy đá. Khám xét chiếc thùng xốp trên xe của Dũng, công an thu giữ 35 cọc tiền (hơn 3,2 tỷ đồng).

Hiện vụ việc vẫn đang được Phòng PC47 điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang