Vĩnh Long:

Điều tra vụ bé gái 10 tuổi bị hàng xóm cưỡng hiếp đến mang thai

Thứ Sáu, 31/03/2017 11:05

|

(CAO) Thấy đứa cháu gái 10 tuổi có những biểu hiện lạ nên bà C sinh nghi vội chạy đi mua que về thử, kết quả trên que cho thấy cháu bé có dấu hiệu mang thai.

Không thể tin vào mắt mình, bà tiếp tục đưa cháu đến cơ sở y tế để thăm khám, tại đây, qua siêu âm sàng lọc, bác sĩ khẳng định cháu bé đã có thai 4,5 tuần tuổi.

Ngày 30-3, nguồn tin từ Ban giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, Cơ quan CSĐT công an tỉnh này đang khẩn trương phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ cùng Công an huyện Bình Tân tiến hành xác minh và điều tra làm rõ về nội dung tố giác tội phạm xảy ra trên địa bàn của huyện này.

Cùng ngày, bà L.K. C (47 tuổi, ngụ xã Mỹ Thuận, huyện Bình Tân) cho biết, gia đình bà đã trình báo đến cơ quan chức năng và mong báo chí hỗ trợ về mặt pháp lý vụ việc bà phát hiện cháu ngoại của bà là bé N.K.H (SN 7-9-2007) bị gã đàn ông hàng xóm hiếp dâm nhiều lần dẫn đến hậu quả mang thai.

Theo lời bà C thì vụ việc được phát hiện vào sáng ngày 27-3, khi đó bà để ý thấy điều bất thường đối với cháu ngoại, bà gặn hỏi nhiều lần thì được cháu tiết lộ mình đã 6 lần bị người hàng xóm tên H. T. T cưỡng hiếp. Những lần như vậy T đều đe doạ nếu nói cho ai biết sẽ bị y giết chết.

Giấy siêu âm cho thấy bé H đã mang thai

Cũng theo người nhà bà C cho hay, từ khi vụ việc bé H có thai bị phát hiện thì người hàng xóm 38 tuổi có sang nhà lạy lục, năn nỉ mong gia đình bỏ qua, người này còn xin được chở bé H đi Bệnh viện.

Tuy nhiên, gia đình bà C đã không chấp thuận và mong vào pháp luật xử lí đúng người, đúng tội mà y đã gây ra.

Cùng ngày, vị trưởng ấp - địa phương nơi xảy ra vụ việc trên là ông Nguyễn Đông Xuân cho biết, địa phương chưa từng xảy ra vụ nào nghiêm trọng như vậy, điều này sẽ ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, mặt khác sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thể chất tinh thần cũng như tương lai cháu bé.

Ông Xuân chia sẻ: Tội cho cháu, tuổi của cháu còn quá nhỏ để có thể nhận thức sự việc đau lòng này. Điều đáng nói là hiện nay phần lớn các gia đình chưa thực sự quan tâm trong việc chăm lo, thiếu sự săn sóc, dạy dỗ.., chưa tạo được điểm tựa an toàn cho các cháu nhất là các bé gái đang tuổi ăn, tuổi lớn, giúp các cháu tránh được những nguy hiểm luôn rình rập.

Nói về nghi phạm, ông Xuân cho hay, chắc đoán biết trước được hậu quả nên nghi phạm đã uống thuốc độc tự sát trước khi bị bắt, hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện chờ trả giá cho hành vi của mình.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng khẩn trương và tiến hành điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang