Vĩnh Long:

Khởi tố vụ án bé gái 10 tuổi bị cưỡng hiếp đến có thai

Thứ Sáu, 31/03/2017 13:02

|

(CAO) Quá trình xác minh, củng cố hồ sơ đã có đủ cơ sở để tiến hành khởi tố vụ án gây chấn động này.

Liên quan đến vụ việc bé gái 10 tuổi được phát hiện có thai 4,5 tuần tuổi, ngày 31-3, Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, hiện cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án và tiến hành các bước cần thiết theo qui định để tiến hành các bước tố tụng tiếp theo. Nghi phạm liên quan đang được giám sát chặt chẽ tại bệnh viện

Cũng theo đại tá Ngân, trước đó công an tỉnh đã chỉ đạo cho công an huyện Bình Tân chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến vụ việc đến Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Vĩnh Long để cơ quan này thụ lý và tiến hành phối hợp điều tra.

Trưa cùng ngày, thông tin từ anh Lộc, là bác của nạn nhân N.K.H (SN 7-9-2007) cho hay, trong ngày hôm nay, gia đình sẽ được cơ quan công an hỗ trợ đưa cháu H đến Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long để tiến hành giám định y khoa nhằm bổ sung hồ sơ cho vụ án.

Cháu H. kể lại vụ việc

Trước đó, vào sáng ngày 27-3, do thấy đứa cháu gái 10 tuổi có những biểu hiện bất thường nên bà C sinh nghi rồi bắt đầu tra hỏi, nhưng bé H không dám nói ra và nói rằng nếu nói ra sẽ bị giết chết. Lúc này bà vội chạy đi mua que thử thai về thử. Kết quả trên que cho thấy cháu bé có dấu hiệu mang thai.

Không thể tin vào mắt mình, bà tiếp tục đưa cháu đến cơ sở y tế để thăm khám. Tại đây, qua siêu âm sàng lọc, bác sĩ khẳng định cháu bé đã có thai 4,5 tuần tuổi. Tiếp đó bà đã đến Cơ quan công an xã Mỹ Thuận để trình báo vụ việc. Lúc này H mới vừa khóc vừa tiết lộ danh tính kẻ đã hãm hại mình

Giấy siêu âm cho thấy cháu H. mang thai 4,5 tuần

Cũng theo người nhà bà C cho hay, từ khi vụ việc bé H có thai bị phát hiện thì người hàng xóm 38 tuổi tên H. T. T có sang nhà lạy lục, năn nỉ mong gia đình bỏ qua. Người này còn xin được chở bé H đi Bệnh viện để thăm khám.

Tuy nhiên, gia đình bà C đã không chấp thuận và mong vào pháp luật xử lí đúng người, đúng tội mà y đã gây ra.

Chính quyền địa phương xác nhận vụ việc và cho rằng chắc đoán biết trước được hậu quả nên nghi phạm đã uống thuốc sâu tự vẫn trước khi bị bắt, hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện dưới sự giám sát chặt chẽ của lực lượng công an.

Bình luận (0)

Lên đầu trang