Đánh sập đường dây làm giả giấy tờ xét nghiệm Covid-19

Thứ Ba, 10/08/2021 10:55

|

(CAO) Đường dây làm giả giấy xét nghiệm Covid-19 vừa bị Công an triệt phá, do một lái xe cầm đầu được bán với giá dao động từ 200 ngàn đến 650 ngàn/giấy.

Vừa qua dư luận xôn xao việc lực lượng tại chốt kiểm soát phát hiện giấy xét nghiệm Covid-19 giả của một người từ Bắc Ninh trên đường sang Bắc Giang. Trước vụ việc trên, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự chủ trì phối hợp Công an các đơn vị, địa phương nhanh chóng xác minh, điều tra làm rõ.

Với tinh thần vào cuộc khẩn trương, trách nhiệm và sử dụng linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ, ngày 8-8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh đã làm rõ đường dây làm giả giấy xét nghiệm Covid-19.

Hiện Công an Bắc Ninh vẫn đang đấu tranh đối với 9 đối tượng liên quan về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Phan Đình Hải tại cơ quan Công an (Ảnh: Công an Bắc Ninh cung cấp)

Qua đấu tranh, Công an tỉnh làm rõ đối tượng cầm đầu là Phan Đình Hải (25 tuổi, ở xã Ngọc Xá, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh). Hải là lái xe tải chở hàng đi các tỉnh và cần có giấy xét nghiệm Sars- CoV-2 để đi qua các chốt kiểm dịch.

Đối tượng này đã làm giả phiếu kết quả xét nghiệm Sars- CoV-2 của Công ty Cổ phần Bệnh viện quốc tế Hoàn Mỹ ở phường Võ Cường, TP.Bắc Ninh.

Bằng thủ đoạn này, Hải đã sử dụng phiếu kết quả xét nghiệm Sars- CoV-2 giả để qua các chốt kiểm soát dịch bệnh và bán cho nhiều người, thu lời bất chính khoảng 20 triệu đồng.

Trong đó, Hải bán cho Nguyễn Bá Tú (34 tuổi, ở xã Mộ Đạo, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) với giá 180.000đ đối với phiếu xét nghiệm nhanh và 500.000đ đối với phiếu xét nghiệm PCR.

Sau đó, Tú tiếp tục bán lại cho các tài xế ô tô với giá 200.000đ đối với phiếu xét nghiệm nhanh và từ 600.000đ đến 650.000đ đối với phiếu xét nghiệm PCR. Các tài xế ô tô đã sử dụng phiếu xét nghiệm giả mua của Hải và Tú để đi qua các chốt kiểm dịch; khi phiếu hết hạn sử dụng thì nộp cho công ty để được hoàn lại tiền xét nghiệm.

Cảnh sát hình sự đã thu hồi tang vật vụ án gồm 1 bộ máy vi tính, 1 dấu tròn của Công ty Cổ phần Bệnh viện quốc tế Hoàn Mỹ, 1 con dấu thu tiền cùng nhiều tang vật liên quan; đồng thời tiếp tục đấu tranh mở rộng, khẩn trương hoàn tất hồ sơ để đưa các đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang