Đau lòng con trai chém mẹ dẫn đến tử vong vì rượu

Thứ Hai, 04/10/2021 17:30  | Hoàng Quân

|

(CAO) Làm việc xong thì uống rượu cùng các thợ hồ, nam thanh niên về nhà, cãi nhau với mẹ. Tức giận vì mẹ say rượu và bị đuổi ra khỏi nhà, thanh niên dùng dao chém vào đầu mẹ dẫn đến tử vong.

Ngày 4-10, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi tạm giữ hình sự Đinh Văn Dành (SN 1991; ngụ thôn Hà Thành, xã Sơn Thành, huyện Sơn Hà) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Vào khoảng 4 giờ 30 ngày 3-10, người dân tập thể dục phát hiện một người phụ nữ nằm bên lề đường Quốc lộ 24B (thuộc thôn Hà Thành, xã Sơn Thành) trong tình trạng hấp hối nên điện báo cơ quan chức năng, đưa nạn nhân đi cấp cứu. Do thương tích quá nặng, người phụ nữ này tử vong. Nạn nhân là bà Đinh Thị Sai (SN 1962; mẹ ruột của Dành).

Hậu quả từ rượu, đối tượng Đinh Văn Dành (SN 1991; ngụ thôn Hà Thành, xã Sơn Thành, huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi) sát hại mẹ ruột.

Bà Sai có tiền sử nghiện rượu. Trước sự việc trên, gia đình, người thân cho rằng bà Sai say rượu, tự ngã dẫn đến tử vong nên lo chuẩn bị mai táng. Cái chết của nạn nhân có nhiều dấu hiệu bất thường, đặc biệt ở vùng đầu bà Sai có một vết thương nên các cơ quan chức năng nhận định, bà Sai có thể bị người khác gây ra thương tích.

Phòng Cảnh sát Hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi, Công an huyện Sơn Hà và các cơ quan chức năng xác minh, điều tra, khám nghiệm hiện trường và tử thi, lấy lời khai nhân chứng. Được giải thích, gia đình nạn nhân mới đồng ý cho cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi xác định nguyên nhân khiến bà Sai tử vong.

Tiếp tục xác minh, Công an phát hiện con ruột của bà Sai là Đinh Văn Dành có những biểu hiện đáng ngờ; lung túng khi trả lời về việc không biết về nguyên nhân dẫn đến cái chết của mẹ mình. Với các tài liệu, chứng cứ và các biện pháp nghiệp vụ sắc bén của Công an, Dành đành thừa nhận hành vi phạm tội.

Dành khai báo, vào chiều 2-10, sau khi làm phụ hồ xong thì Dành uống rượu với những người làm chung. Đến 21 giờ 30 cùng ngày, Dành về nhà thì thấy mẹ trong tình trạng say rượu. Bà Sai chửi bới và đuổi Dành ra khỏi nhà. Dành bực tức lấy con dao chém một nhát vào đầu bà Sai. Bà Sai đi khỏi nhà theo Quốc lộ 24B được khoảng hơn 1km rồi ngã gục, sau đó tử vong.

Vụ án đau lòng cũng là bài học về việc lạm dụng bia rượu, uống say khó kiểm soát hành vi, có thể sát hại người thân, gây nguy hiểm cho người khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang