Điều tra vụ lừa bán kit xét nghiệm COVID-19, chiếm đoạt 2,4 tỷ đồng

Thứ Hai, 25/10/2021 12:38

|

(CAO) Số tiền 2,4 tỷ đồng chiếm đoạt được, đối tượng chuyển liên tục qua nhiều tài khoản ngân hàng và sau đó rút tiền để trả nợ, tiêu xài cá nhân.

Ngày 25/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã tạm giữ Nguyễn Đình Nhuận (25 tuổi, quê Đắk Lắk) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản số tiền 2,4 tỷ đồng.

Nguyễn Đình Nhuận

Theo đó, ngày 28/9, có người liên hệ với Nhuận để đặt hàng mua 30.000 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 với tổng giá trị hợp đồng là 2,4 tỷ đồng, để tạo lòng tin, Nhuận đã làm giả hợp đồng mua bán và phiếu xuất kho để gửi cho đối tác.

Theo hợp đồng, Nhuận yêu cầu bên mua phải thanh toán chuyển khoản toàn bộ số tiền trước khi nhận hàng. Sau khi bị hại chuyển tiền, Nhuận không thực hiện giao hàng mà cắt liên lạc với bị hại. Số tiền 2,4 tỷ đồng chiếm đoạt được Nhuận chuyển liên tục qua nhiều tài khoản ngân hàng và sau đó rút tiền để trả nợ, tiêu xài cá nhân.

Làm việc với cơ quan điều tra, đối tượng Nhuận khai nhận, không có nghề nghiệp ổn định, thường chơi cá độ bóng đá qua mạng. Để có tiền tiêu xài, Nhuận đã thông qua mạng xã hội rao bán bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 cho các cơ sở y tế.

Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang