Đoạt mạng anh họ sau bữa cơm tất niên

Thứ Năm, 28/01/2016 05:41  | Quốc Huy

|

(CAO) Dòng họ Bùi Bá ở xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình chắc sẽ chẳng thể quên được bữa cơm tất niên định mệnh, buồn nhất của cả dòng họ bởi sau bữa nhậu là cảnh tượng đau lòng, người mất mạng, kẻ ngồi tù chờ phán quyết của pháp luật.

Cũng như mọi năm cứ vào giữa trung tuần tháng chạp là dòng họ Bùi Bá tại thôn Kinh Nậu, xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình lại tập trung đông đủ anh, em con cháu trong dòng họ tổ chức bữa cơm thân mật, gặp mặt, hỏi thăm chia sẻ những công việc đã làm được, chưa làm được trong năm để cùng giúp nhau tiến bộ.

Chiều 25-1 năm 2015 cũng vậy, trong bữa cơm cuối năm này có cả hai anh em con chú - bác là Bùi Bá Sóng (sinh 1975) và Bùi Bá Khiên (sinh 1970, cùng trú tại thôn Kinh Nậu, xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng). Sau phần họp họ, khi mọi người đang ăn uống vui vẻ thì giữa anh Khiên và Sóng xảy ra cãi vã, to tiếng. Sẵn có hơi men trong người, Bùi Bá Sóng đã đến mắng chửi anh họ.Thấy vậy các vị cao niên trong dòng họ cùng mọi người đã lên tiếng can ngăn, phân tích phải trái và yêu cầu hai anh em giảng hòa, Khiên và Sóng cũng đã đồng ý bắt tay nhau ai về nhà nấy.

Ngỡ chuyện chỉ có thế là xong, nhưng sẵn có hơi men say trong người về đến nhà Sóng đứng ngồi không yên và chợt nghĩ đến việc anh Khiên còn nợ tiền công mình khi đi làm cho anh Khiên nên Sóng đã lấy con dao bầu trong nhà dắt vào người rồi hùng hổ đến nhà anh Khiên "nói chuyện".

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. - Ảnh: Quốc Huy

Khoảng 19g ngày 25/1, Bùi Bá Sóng đã chạy đến cổng nhà anh Khiên chửi bới và dọa chém chết cả nhà anh Khiên. Thấy em họ hung hăng chửi rủa trước cửa nhà, anh Khiên cũng đứng ra cửa và thách thức. Thấy vậy, Sóng đã lôi con dao giấu sẵn trong người xông tới đâm hai nhát liên tiếp, một nhát vào thẳng tim và một nhát vào sườn phải anh họ. Lĩnh trọn hai nhát dao chí mạng của người em họ, anh Khiên đổ gục xuống, máu chảy lênh láng. Bùi Bá Sóng sau khi đâm anh Khiên tinh thần hoảng loạn đã vứt dao rồi bỏ chạy.

Thấy vậy, gia đình cùng người dân trong xóm đã nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu và báo cho chính quyền xã. Mặc dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sáng 26/1 trao đổi với PV; đại diện CSĐT Công an huyện Đông Hưng cho biết đã tiến hành tạm giữ đối tượng Bùi Bá Sóng để làm rõ hành vi “cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”. Công an huyện Đông Hưng cũng cho biết thêm ở địa phương, cả hung thủ Bùi Bá Sóng và nạn nhân Khiên vốn là những người hiền lành, chịu khó và không có điều tiếng gì xấu.

: Sau khi cơ quan công an khám nghiệm tử thi, nạn nhân Bùi Bá Khiên được giao cho gia đình tổ chức tang lễ.- Ảnh:Quốc Huy

Qua điều tra sơ bộ thì cách đây một thời gian, anh Bùi Bá Khiên có mua một máy trộn bê tông và thuê người dân trong làng tới làm công, trong số những người tới làm công cho anh Khiên có em họ Bùi Bá Sóng. Sau một thời gian làm việc cho anh họ, Bùi Bá Sóng thấy mình được trả công chưa tương xứng với những gì bỏ ra. Hơn nữa, số tiền công cũng không được trả đầy đủ nên hai anh em đã vài lần xảy ra cãi vã.Đây rất có thể là nguyên nhân dẫn đến cãi vã trong bữa nhậu liên hoan tất niên rồi sẵn có "ma men" trong người hung thủ Bùi Bá Sóng đã ra tay sát hại nạn nhân.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Văn Đảo, Trưởng Công an xã Đông Kinh đã xác nhận sự việc trên và cho biết, hiện vụ việc đã được bàn giao cho Công an huyện Đông Hưng điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang