Đoạt mạng cha vợ sau cơn tức giận vì vợ bỏ về nhà

Thứ Hai, 28/09/2020 09:36  | Hoàng Quân

|

(CATP) Vợ chồng mâu thuẫn khiến vợ bỏ về quê, Tuấn mang theo 2 con dao đi tìm, yêu cầu vợ về với mình. Bực chuyện bố vợ không giúp khuyên vợ về nhà và bị chửi mắng nên Tuấn dùng 2 con dao đâm nhiều nhát khiến bố vợ tử vong tại chỗ.

TAND TP.Đà Nẵng ngày 26-9, xét xử sơ thẩm đối với Dương Văn Tuấn (SN 1995, ngụ thôn Đại La, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) về tội “Giết người”.

Bị cáo Dương Văn Tuấn (SN 1995, ngụ thôn Đại La, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng).

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn vợ chồng nên chị Nguyễn Thị Linh (SN 1998, ngụ thôn Đại La, xã Hòa Sơn) bỏ về nhà bố ruột là ông Nguyễn Văn Can (SN 1968, ngụ thôn Dương Lâm 2, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang) để ở.

Nhiều lần, Tuấn gọi chị Linh quay về nhà nhưng Linh không về. Khoảng 13 giờ 40 ngày 12-6-2020, Tuấn gọi điện thoại cho ông Can để nhờ khuyên vợ về nhà mình nhưng không được, còn bị ông Can la mắng. Tuấn tức giận, sang nhà chị ruột lấy 2 con dao (dao bầu và dao bản to) rồi đến nhà chị ruột của vợ (cạnh nhà ông Can) với mục đích tìm và dùng dao đe dọa chị Linh về nhà.

Tuấn để xe máy bên ngoài và đi vào nhà để tìm chị Linh nhưng không thấy ai. Tuấn nghe tiếng động trong phòng vệ sinh nên đến xem thì thấy ông Can đang tắm. Tuấn còn bực tức chuyện ông Can không những không khuyên con gái về với chồng mà còn chửi bới Tuấn, nên đã dùng con dao bầu đâm 1 nhát vào lưng ông Can. Tuấn tiếp tục cầm dao chém vào đầu, người ông Can nhiều nhát rồi bỏ đi. Nạn nhân tử vong tại chỗ.

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Đà Nẵng cùng Công an huyện Hòa Vang và các lực lượng, cơ quan chức năng điều tra, khám nghiệm hiện trường; truy xét hung thủ… Đến 15 giờ 10 cùng ngày, Tuấn đến công an đầu thú và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Khu vực Dương Văn Tuấn đâm chém khiến bố vợ tử vong tại chỗ

Tại phiên tòa, khi được hỏi trong thời gian làm rể, giữa bị cáo và bố vợ có mâu thuẫn gì không thì Tuấn trả lời là không. Vậy động cơ, mục đích gì mà bị cáo giết hại ông Can. Tuấn nói bị cáo tức giận, mang dao hù dọa vợ để về với gia đình nhưng tìm vợ không thấy, khi thấy ông Can, trong người nổi cơn bực tức nên “xuống tay” cho hả giận.

HĐXX nhận định, bị cáo chỉ định hù dọa vợ nhưng thấy bố vợ đã dùng 2 con dao đâm liên tiếp là hành vi có tính chất côn đồ, man rợ, tước đoạt mạng sống của bố vợ; gây ra sự đau thương mất mát của gia đình nạn nhân. HĐXX tuyên phạt Dương Văn Tuấn án tù chung thân về tội “Giết người”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang