Cặp kè với trai ngoại rồi giăng bẫy lừa hàng loạt phụ nữ Việt

Thứ Tư, 24/01/2018 09:21  | Hồng Nam

|

(CAO) Đi lao động tự do tại Malaysia, Bé đã liên kết với gã chồng hờ tại đây để lừa 14 phụ nữ Việt Nam qua mạng xã hội Facebook để chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng.

Ngày 23-1 TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Thị Bé (SN 1988, ngụ tổ 7, ấp Thành Nhân, xã Thành Lợi, huyện Bình Tân, Vĩnh Long) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2013, Lê Thị Bé xuất cảnh sang Malaysia du lịch nhưng thực chất là để lao động tự do trái phép. Tại Malaysia, đến tháng 5-2014 Bé quen biết, sống chung như vợ chồng với một nam thanh niên tên Chuwujke Uche Chuwu Anselem (SN 1989 quốc tịch Nigeria, gọi tắt là Uche). Bé và Uche đã cấu kết với đồng bọn lên kế hoạch để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những phụ nữ nhẹ dạ, cả tin ở Việt Nam.

Thông qua mạng xã hội Facebook, Uche và đồng bọn đã tạo lập nhiều tài khoản Facebook khác nhau nhắn tin làm quen với những phụ nữ ở Việt Nam và hứa sẽ gửi hàng ngàn USD về cho các bị hại, còn các bị hại chỉ cần nộp phí chuyển tiền.  

Đối tượng Bé

Nhiệm vụ của Bé là liên hệ về Việt Nam mở tài khoản để các bị hại chuyển tiền vào. Để các bị hại tin tưởng, hai người này còn lập hẳn một trang web công ty vận chuyển, viết vận đơn giả, gọi điện thoại, chụp ảnh gửi cho bị hại có đầy đủ thông tin phù hợp để tạo lòng tin cho bị hại là có gửi quà.

Sau đó, Bé giả danh nhân viên công ty vận chuyển gọi điện thoại thông báo cho bị hại có gói quà gồm nhiều ngoại tệ từ nước ngoài gửi về nhưng không đúng pháp luật và yêu cầu bị hại nộp tiền phạt, tiền phí vận chuyển, phí bảo hiểm từ một đến vài nghìn USD vào các tài khoản mà đối tượng đã lập ra để chiếm đoạt.

Như vậy, từ tháng 7-2014 đến tháng 11-2014, Bé cùng gã “chồng hờ” và đồng bọn đã chiếm đoạt của 14 bị hại là phụ nữ Việt với số tiền trên 2,6 tỷ đồng.

Đối với Uche và đồng bọn, Cơ quan điều tra đã thực hiện “Ủy thác tư pháp hình sự” nhưng chưa có kết quả, khi nào đủ căn cứ sẽ xử lý sau.

Chiều cùng ngày, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Lê Thị Bé 14 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang