Kiếm hơn 1 tỷ đồng bằng chiêu "xin làm công nhân giá 5 triệu"

Thứ Ba, 23/01/2018 15:41  | Hoàng Quân

|

(CAO) Huỳnh Thị Thiên Nga “nổ” quen biết với lãnh đạo công ty may, lừa hơn 50 người nộp hồ sơ kèm theo “phí” xin việc, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng.

Ngày 23-1, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Huỳnh Thị Thiên Nga (SN 1987, ngụ tổ 73, P.Hòa Xuân, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng).

Bị cáo Huỳnh Thị Thiên Nga

Theo cáo trạng, từ tháng 7-2015, Nga khoe là có mối quan hệ thân thiết với lãnh đạo Tổng công ty dệt may Hoà Thọ nên có thể xin việc làm tại nhiều vị trí khác nhau. Nga nói với bạn trai là ông Nguyễn Mua (SN 1950, ngụ thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) là biết ai có nhu cầu xin việc làm thì nhận hồ sơ và tiền đưa để Nga xin giúp. Nga nói chi phí xin vào làm công nhân là 5 triệu đồng; bảo trì điện, lái xe là 10 triệu đồng; văn phòng là 20 triệu đồng.

Ông Mua liên lạc được với hàng chục người, nhận hồ sơ và tiền rồi đưa cho Nga. Nga trích một phần tiền đưa cho ông Mua. Từ tháng 7-2015 đến tháng 7-2016, Nga đã thu gom được 53 người, chiếm đoạt số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Nhiều người nộp hồ sơ cho Nga, thấy lâu vẫn không được đi làm nên nóng ruột tìm hỏi thì Nga luôn nói là hồ sơ đã được lãnh đạo Tổng công ty dệt may Hoà Thọ xét duyệt và đang chờ bố trí công việc. Ngoài ra, Nga còn rao tin là có chung cư của người thân cần bán gấp và rao bán cho 3 người, chiếm đoạt hơn 73 triệu đồng.

Các bị hại đề nghị HĐXX xử lý nghiêm hành vi lừa đảo của Nga. Bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. HĐXX tuyên phạt Huỳnh Thị Thiên Nga 8 năm tù. Ông Mua tin tưởng Nga có mối quan hệ quen biết và có thể xin việc nên đứng ra nhận hồ sơ giúp và nhận tiền công, không biết việc Nga có chủ đích lừa đảo nên tòa không xem xét xử lý hình sự.

Nữ quái liên tiếp lãnh án vì lừa hàng chục tỷ đồng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang