Kẻ chết người vào tù vì nhậu

Thứ Hai, 22/01/2018 17:53  | Hà An

|

(CAO) Chỉ vì ăn nhậu và đùa giỡn quá đà, hai thanh niên vốn là bạn nhậu đã thanh toán nhau bằng dao. Hậu quả khiến người tử vong, kẻ phải vào chốn lao tù.

Ngày 22-1, TAND TPHCM đã mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Trần Văn Linh ( SN 1995, ngụ Đồng Tháp) 18 năm tù về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 16 giờ ngày 1/4/2017, Trần Văn Linh cùng một số bạn bè tổ chức ăn nhậu tại phòng trọ thuộc phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Lát sau, Huỳnh Công Trứ đi nhậu về, thấy nhóm Linh "gầy độ" nên cũng ngồi xuống nhậu chung.

Dẫn giải Trần Văn Linh về trại giam sau khi tòa tuyên án

Cuộc vui chén chú chén anh kéo dài đến 21 giờ cùng ngày, mọi người giải tán chỉ còn Linh cùng hai người trong nhóm và Trứ vẫn ngồi khề khà. Trong hơi men, Trứ nhiều lần trêu đùa khiến Linh nổi nóng nhưng bạn nhậu vẫn không dừng lại. Linh bực mình, lại nhớ đến việc em trai mình trước đó bị Trứ đâm gây thương tích nên đã dùng tay đấm 2 cái vào mặt Trứ và định dùng búa đánh Trứ nhưng được một người trong nhóm can ngăn, giật cây búa lại. Tuy nhiên chưa hết cơn giận, Linh tiếp tục chạy xuống bếp lấy con dao chạy đến chỗ Trứ đang đứng đâm nhiều nhát vào vai, ngực của Trứ làm gãy cán dao. Sau đó, Linh vứt cán dao tại hiện trường và chạy trốn.

Nạn nhân chạy qua phòng trọ bên cạnh và được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã chết do vết thương thủng tim.

Ngày hôm sau, khi đã tỉnh rượu, Linh ra công an đầu thú và khai nhận hành vi gây án.

Tại tòa, sau khi xem xét, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Linh nguy hiểm và phạm pháp nghiêm trọng xâm phạm đến tính mạng người khác, phải có một mức án nghiêm khắc mới đủ sức răn đe nên đã tuyên mức án như trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang