Nữ quái liên tiếp lãnh án vì lừa hàng chục tỷ đồng

Thứ Hai, 25/12/2017 16:17  | Thanh Hoà

|

(CAO) Ngày 25/12, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Lưu Thị Hoàng Mai (SN 1978, ở Long Biên, Hà Nội) ra xét xử các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Theo cáo trạng, năm 2013, bà Mai mua chiếc ô tô hiệu BMW và nhờ người khác đứng tên sở hữu tài sản giúp mình. Tháng 4/2014, Mai đã bán chiếc ô tô này cho một người đàn ông ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).

Bị cáo Lưu Thị Hoàng Mai

Đến đầu năm 2015, do cần tiền tiêu xài, bà Mai nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn cầm cố tài sản vay tiền. Bà ta liên hệ với một đối tượng tên Lý (không rõ lai lịch), thuê đối tượng này làm giả giấy đăng ký cùng một số giấy tờ liên quan đến chiếc ô tô BMW mà Mai đã bán trước đó.

Sau khi có được các giấy tờ giả của chiếc BMW, Mai nhờ người giới thiệu đến gặp đại diện Công ty TNHH Đại Thủy hỏi vay 800 triệu đồng, bên cam kết, cứ 10 ngày sẽ trả lãi một lần.

Dù chỉ là thế chấp giấy tờ ô tô để vay tiền, nhưng hai bên lại xác lập hợp đồng mua bán chiếc ô tô BMW.

Sau khi đã hoàn tất các thủ tục cần thiết để được vay tiền, bà Mai đã nhận được số tiền từ doanh nghiệp. Thời gian đầu Mai trả tiền lãi đầy đủ, nhưng chỉ được một thời gian, bà ta cắt liên lạc, rồi lẩn trốn.

Cơ quan chức năng xác đinh, bà Mai mới trả được 200 triệu đồng cho Công ty TNHH Đại Thủy.

Với hành vi phạm tội nêu trên, HĐXX tuyên phạt bà Mai mức án 15 năm tù cho cả hai tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Trước vụ án này, năm 2016, Lưu Thị Hoàng Mai đã bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt án chung thân cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trong một vụ án khác. Khi đó bà Mai bị cáo buộc chiếm đoạt gần 30 tỷ đồng. Cuối năm 2016, TAND TP Hà Nội còn phạt nữ quái này 14 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang