Chặt đứt đường dây đưa ma túy từ Sài Gòn xuống BR-VT tiêu htụ

Thứ Năm, 02/04/2020 08:25

|

(CATP) Ập vào căn nhà trọ thời điểm mặt trời đứng bóng, lực lượng chức năng phát hiện nhóm thanh niên nam nữ đang bay lắc điên cuồng trong tiếng nhạc loa kéo mở công suất lớn, kế đó là từng bọc ma túy dạng đá.

Chỉ vài giờ sau, một mũi trinh sát khác cũng giăng lưới và tóm gọn được tên “đầu nậu” khi y đang lái xe chở lượng lớn ma túy từ TP.HCM xuống phố biển Vũng Tàu…

Ngày 1-4-2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) đang tạm giữ hình sự các đối tượng Nguyễn Văn Linh (SN 1989), Phạm Quang Huy (SN 1993, cùng ngụ huyện Long Thành, Đồng Nai), Lê Công Triệu (SN 1984, ngụ huyện Xuân Lộc, Đồng Nai), và Chế Thị Mỹ Duyên (SN 2001, ngụ huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) để điều tra, làm rõ hành vi mua bán, tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Trong đó, tên Linh được xem là một “đầu nậu” hết sức ma mãnh, chuyên cung cấp ma túy cho đám con nghiện trên địa bàn từ TP.HCM xuống tận Long Thành (Đồng Nai), thị xã Phú Mỹ và TP.Vũng Tàu.

Dụng cụ sử dụng và ma túy tang vật
Tên “đầu nậu” Nguyễn Văn Linh và các đối tượng

Trước đó qua quá trình theo dõi địa bàn, lực lượng trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, kinh tế và môi trường Công an TX.Phú Mỹ phát hiện một số thanh niên thường tụ tập đến căn nhà trọ tại địa bàn khu phố Song Vĩnh (phường Tân Phước, TX.Phú Mỹ) với nhiều biểu hiện đáng ngờ.

Đặc biệt, những thanh niên này còn rất trẻ và nhiều người tóc nhuộm xanh đỏ theo kiểu “dân chơi”. Cứ mỗi lần tụ tập, căn nhà lại được đóng cửa kín mít. Song chỉ cần đến gần là có thể nghe được tiếng nhạc phát ra khá lớn. Bằng con mắt nhà nghề, không khó để nhận diện đám thanh niên ấy có biểu hiện sử dụng ma túy. Và có thể trong căn nhà trọ ấy chính là địa điểm chúng tổ chức “bay lắc”.

Tuy nhiên, để làm rõ được hành vi phạm tội và hốt gọn được ổ nhóm này lại là điều không dễ. Bởi khu vực này gần với phố cảng công nghiệp, thường ngày người dân đi làm hết nên rất vắng vẻ.

Chỉ cần có người lạ lai vãng là chúng sẽ để ý. Tiếp tục tìm hiểu, lực lượng chức năng phát hiện thường xuyên có mặt ở đây là một cô gái còn trẻ tên Chế Thị Mỹ Duyên. Mặc dù mới vừa tròn tuổi 19, song Duyên lại tỏ ra rất sành điệu. Thị thường lui tới các điểm ăn chơi vào buổi tối. Còn ban ngày thì tụ tập với nhóm bạn, vui chơi trong chính căn nhà trọ này.

Nhóm đối tượng bị bắt khi đang bay lắc

Trưa 31-3, phát hiện nhóm thanh niên đang tụ tập trong nhà trọ và mở nhạc lớn, các trinh sát Đội CSĐT TP về Ma túy phối hợp với Công an phường Tân Phước (TX. Phú Mỹ) bất ngờ “đột kích”. Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 7 đối tượng (4 nam và 3 nữ) đang nhảy nhót điên cuồng trong tiếng nhạc mở quá công suất.

Chính giữa phòng là bộ dụng cụ gồm ống hút, bình và nỏ thủy tinh dùng để sử dụng ma túy dạng đá. Kiểm tra trong người Duyên, phát hiện thị đang dấu 2 gói nilon chứa tinh thể rắn không màu. Cạnh đó, nam thanh niên khác là Lê Công Triệu cũng bị phát hiện đang dấu 3 gói nilon chứa tinh thể rắn tương tự.

Duyên và Triệu khai nhận, tất cả các gói tinh thể rắn nêu trên là ma túy dạng đá. Số ma túy này được một “đàn anh” cung cấp cho sử dụng và phân lẻ ra bán cho đám con nghiện trên địa bàn.

Từ lời khai của các đối tượng, một tổ trinh sát khác cũng lập tức được bố trí mật phục trên QL51, đoạn cửa ngõ giáp ranh 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Đến chiều tối cùng ngày khi phát hiện chiếc xế hộp “quen thuộc” đang chạy đến khu vực phố cảng, lực lượng chức năng lập tức đón lõng.

Hai thanh niên trong xe là Phạm Quang Huy và Nguyễn Văn Linh định mở cửa tháo chạy nhưng đã bị giữ lại. Kiểm tra trong chiếc xế hộp, lực lượng công an thu giữ 2 gói nilon chứa tinh thể rắn không màu có trọng lượng khoảng 100gr. Linh và Huy khai nhận, đó chính là ma túy dạng đá vừa mua được từ một “nguồn sỉ” tại TP.HCM và đang trên đường vận chuyển xuống TX.Phú Mỹ để giao cho đầu mối bán lẻ là Lê Công Triệu.

Nguyễn Văn Linh được xem là tên “đầu nậu” rất ma mãnh. Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, y không trực tiếp đứng ra giao dịch mà giao hẳn cho tên đàn em là Triệu. Mỗi khi lên TP.HCM lấy hàng, y đem xuống giao cho Triệu và để cho tên đàn em trực tiếp phân lẻ và bán cho đám con nghiện tại khu vực từ Long Thành xuống TX.Phú Mỹ và TP.Vũng Tàu.

Được biết, Linh cũng là đối tượng từng có một tiền án về tội “cướp giật tài sản”. Hiện vụ việc vẫn đang được Công an TX.Phú Mỹ tiếp tục làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang