Sợ bị cách ly, thanh niên cướp ôtô, tấn công công an để bỏ trốn

Thứ Tư, 01/04/2020 20:18

|

(CAO) Sợ bị cách ly phòng chống dịch COVID-19, một thanh niên đã cướp xe ô tô, tấn công 1 công an và 1 người dân bị thương rồi bỏ trốn.

Vào khoảng 10 giờ ngày 1-4, một nam thanh niên điều khiển xe máy BS: 81U1 - 258.09, lưu thông hướng Gia Lai - Kon Tum. Khi đến địa phận tỉnh Kon Tum, lực lượng chức năng hướng dẫn nam thanh niên vào làm thủ tục khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt và sẽ được cách ly theo quy định của tỉnh (từ ngày 1-4).

Chốt khai báo y tế Sao Mai, nơi xảy ra sự việc

Đến gần 14 giờ cùng ngày, khi đang chuẩn bị được đưa về khu cách ly, nam thanh niên bất ngờ nhảy lên một xe ôtô bán tải (chủ phương tiện đang khai báo y tế) và lái xe bỏ chạy. Lực lượng công an đã lấy xe chuyên dụng đuổi theo. Tuy nhiên khi xe của công an đuổi kịp, đối tượng cho xe tông thẳng vào chuyên dụng.

Đối tượng còn xuống xe, lấy 1 thanh sắt tấn công 1 thiếu úy công an khiến anh này bị thương.

Sau đó, đối tượng bỏ trốn vào khu rừng thuộc xã Hòa Bình, TP.Kon Tum (Kon Tum). Trong quá trình bỏ trốn, 1 người dân đã bị tên này đánh nhập viện và cướp đi 1 điện thoại.

Sau khi vụ việc xảy ra, các cơ quan chức năng tăng cường lực lượng vây bắt đối tượng, đến tối cùng ngày Công an TP.Kon Tum phối hợp với chính quyền địa phương bắt được đối tượng (khoảng 20 giờ tối 1-4), khi đang lẫn trốn tại khu vực xã Hòa Bình, TP.Kon Tum.

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng khai là Chu Văn Tùng (SN 2000, ngụ Gia Lai).

Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ, xử lý nghiêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang