Nữ du khách người Mỹ trốn khỏi khu cách ly, ra thuê khách sạn ở

Thứ Hai, 30/03/2020 10:40  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nữ du khách quốc tịch Mỹ đã đi qua các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19 đã bỏ trốn khỏi khu cách ly tại Đà Nẵng sau đó đến một khách sạn lưu trú.

Sáng 30-3, Trung tâm Y tế Q.Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) thông tin, lực lượng Công an P.Phước Mỹ và các cơ quan chức năng đã tìm được nữ du khách Danielle Smith (SN 1990, quốc tịch Mỹ) tại một khách sạn.

Chị Danielle Smith (SN 1990, quốc tịch Mỹ) bỏ trốn cách ly và được phát hiện đang lưu trú ở một khách sạn tại Đà Nẵng.

Danielle Smith đã từng đi đến Trung Quốc (ngày 23-1), Đài Loan (13-2), nhập cảnh vào Việt Nam ngày 13-2-2020. Lúc 8 giờ 30, ngày 30-3, Trung tâm Y tế Q.Sơn Trà đưa Danielle Smith bằng xe cấp cứu y tế 115 đến Bệnh viện 199 - Bộ công an (đóng tại P.Phước Mỹ, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) để thực hiện cách ly theo quy định nhưng Danielle Smith bỏ trốn.

Trước đó, Trung tâm Y tế Q.Sơn Trà giám sát và phát hiện chị Danielle Smith được có biểu hiện ho, đau rát họng, mệt mỏi liên tục trong 3 ngày.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Trung tâm y tế Q.Sơn Trà ngay sau đó thông báo đến các cơ sở lưu trú, các cơ quan chức năng và người dân với nội dung trên và khuyến cáo nếu phát hiện du khách này thì thông báo đến chính quyền, cơ quan chức năng.

Tiến hành rà soát, truy tìm, chính quyền, cơ quan chức năng và Công an P.Phước Mỹ  tìm được Danielle Smith lưu trú trong một khách sạn trên đường Chính Hữu (Q.Sơn Trà). Ngành chức năng đã đưa Danielle Smith trở lại Bệnh viện 199 để thực hiện cách ly.

Phía khách sạn này cũng đã vi phạm, không chấp hành lệnh “giới nghiêm”, đóng cửa nhận khách du lịch (từ 0 giờ ngày 28-3) mà Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã chỉ đạo.

Giấy tờ tùy thân của Danielle Smith (SN 1990, quốc tịch Mỹ).

Bình luận (0)

Lên đầu trang