Đóng giả khách vào nhà hàng “ẩn náu” trong nhà vệ sinh để trộm tài sản

Thứ Tư, 03/05/2023 20:53

|

(CAO) Ngày 3/5/2023, Cơ quan CSĐT Công an quận Phú Nhuận (TPHCM) đang tạm giữ Phan Thanh Nam (SN 1979, ngụ P1, Q.Tân Bình) để điều tra, xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, lúc 11h ngày 27/4/2023, anh N.T.T đến Công an phường 7, quận Phú Nhuận trình báo nhà hàng Texas Chicken số 274-276 Phan Xích Long, P.7 do anh quản lý bị kẻ trộm đột nhập và lấy cắp tài sản. Công an phường 7 đã ghi nhận vụ việc ban đầu và chuyển hồ sơ về cho Đội CSĐTTP về TTXH Công an quận Phú Nhuận thụ lý.

Qua thu thập thông tin từ camera an ninh cho thấy, đối tượng đã tìm cách lẻn vào nhà hàng trong lúc đang đông khách và trốn vào nhà vệ sinh để chờ thời cơ. Đến khi nhà hàng đóng cửa, đối tượng trèo ra lục lọi, lấy ghế che các mắt camera an ninh rồi ra tay “cuỗm tài sản”.

Trong clip, đối tượng có dáng người dong dỏng cao, mặc áo khoác che kín đầu, bịt mặt để tránh bị nhận dạng. Tổng tài sản bị đối tượng lấy trộm khoảng 37 triệu đồng cùng các mắt camera an ninh.

Đối tượng Phan Thanh Nam

Anh T cho biết thêm, trong lúc chuẩn bị tẩu thoát, đối tượng đã bị ông H.V.T- bảo vệ nhà hàng phát hiện. Tuy nhiên tên trộm đã khống chế, dùng băng keo trói ông T vào ghế rồi rời khỏi đó.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, với quyết tâm giữ vững tình hình ANTT địa bàn, truy bắt đối tượng trước dịp lễ 30/4, Công an quận Phú Nhuận đã triển khai lực lượng vào cuộc điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 18 giờ ngày 28/4/2023, trinh sát đã ập vào nhà của đối tượng Phan Thanh Nam để đưa về trụ sở làm việc.

Tại đây, Nam đã khai nhận toàn bộ hành vi. Do nợ nần nên anh ta đã lên kế hoạch trộm cắp tài sản. Đối tượng rời khỏi nhà và đi bộ lòng vòng nhằm quan sát và đã để mắt đến nhà hàng Texas Chicken nên quyết định chọn địa điểm này để gây án. Nhằm tránh sự phát hiện, anh ta giả dạng làm khách đi vào nhà hàng, sau đó trốn vào nhà vệ sinh đợi đến khi đóng cửa rồi thực hiện hành vi.

Sau khi “trùm kín người”, lấy trộm tài sản và “xử lý” bảo vệ nhà hàng, Nam ung dung đi bộ rời khỏi nhà hàng một đoạn thì đón xe ôm đi lòng vòng; thậm chí để qua mắt lực lượng Công an, Nam còn đổi nhiều chuyến xe trước khi chọn cách đi bộ về nhà.

Toàn bộ số tiền trộm được, đối tượng dùng hết vào việc trả nợ và tiêu xài cá nhân. Bản thân anh ta cho rằng Công an sẽ không thể truy ra dấu vết của mình nên đã rất bất ngờ khi thấy lực lượng trinh sát xuất hiện. Cuối cùng, đối tượng đã phải tra tay vào còng.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang