Đồng loạt phá nhiều tụ điểm ma túy vùng ven Sài Gòn

Thứ Năm, 12/03/2020 14:34

|

(CATP) Phòng CSĐTTP về ma túy Công an TPHCM vừa tiếp nhận 2 đối tượng "mua bán trái phép chất ma túy" là Nguyễn Tấn Hiệp (SN 1996) và Trịnh Thị Thanh Vy (cùng ngụ Q.Gò Vấp và tạm trú P.Thạnh Xuân, Q12) từ CAQ12, để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Lúc 0 giờ 15 ngày 6-3, CAP.Thạnh Xuân (Q12) tuần tra đến trước nhà số 50/4 đường TX33, thấy Nguyễn Tấn Hiệp điều khiển xe máy BS: 59X1-184.15 chở Trịnh Thị Thanh Vy có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Qua đó, lục lượng làm nhiệm vụ phát hiện cả hai đang tàng trữ 21 gói ma túy tổng hợp (cân nặng hơn 8,7 gram) được cất giấu ngụy trang trong 2 túi da. Ngoài ra, cả hai còn tự nguyện giao nộp 40 gói ma túy tổng hợp (cân nặng hơn 51,2 gram), 2 cân tiểu ly... đang cất giấu tại nhà số 84/22 đường TX38, P.Thạnh Xuân.

Qua đấu tranh, Hiệp và Vy khai sống với nhau như vợ chồng tại địa điểm trên. Do ham lợi bất chính nên cả hai đã hoạt động phi pháp trong khoảng thời gian 2 tháng. Điển hình, khoảng 22 giờ ngày 2-3, Hiệp kêu Vy đưa 11 triệu đồng để mua ma túy của 1 đối tượng tại Q.Gò Vấp. Sau đó, Hiệp mang ma túy về nhà và cùng Vy phân lẻ chia thành nhiều gói lớn, nhỏ khác nhau để bán cho khách nghiện với giá từ 100.000 đến 3 triệu đồng.

Cặp đôi "đầu nậu" Nguyễn Tấn Hiệp và Trịnh Thị Thanh Vy cùng tang vật ma túy

Khoảng 17 giờ ngày 5-3, Hiệp chuẩn bị 24 gói ma túy đưa Vy cất giấu vào túi da đeo trên người, rồi điều khiển xe máy chở Vy đi bán. Lúc 19 giờ 15 cùng ngày, có khách nghiện hỏi mua ma túy và hẹn gặp tại khu vực đường Kha Vạn Cân (Q.Thủ Đức).

Tại đây, Vy và Hiệp bán cho người này 2 gói ma túy với giá 500.000 đồng, rồi chạy đến đường Nguyễn Thái Sơn (Q.Gò Vấp) tiếp tục bán thêm được 1 gói ma túy với giá 400.000 đồng cho 1 khách lạ. Toàn bộ số tiền bán ma túy, Hiệp đều đưa cho Vy giữ để cùng tiêu xài.

Cùng thời điểm, CAQ12 cũng khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Chí Sung (SN 1989, ngụ P.Tân Chánh Hiệp, Q12) về hành vi "tàng trữ trái phép chất ma túy".

Tang vật, ma túy.

Trước đó, sáng 5-3, CAP.Tân Chánh Hiệp nhận được tin của chị Trần Thị Hồng Lai (SN 1980, ngụ KP8, P.Tân Chánh Hiệp) báo vào tối hôm trước, con trai chị là Võ Trần Lập Quốc (SN 2005) đang ở nhà thì có bạn là Trần Chí Sung đến gặp, gửi lại 1 túi đen (bên trong có 1 gói ny lông chứa tinh thể không màu và 1 khẩu súng kim loại màu đen) và nói sẽ đến nhận vào sáng hôm sau.

Do tin tưởng bạn, Quốc nhận túi và đem vào nhà để ở phòng khách mà không kiểm tra đồ vật bên trong. Sáng sớm, chị Lai dọn nhà thì phát hiện sự việc trên nên trình báo công an đến thu giữ, lập hồ sơ xử lý.

Công an phường Tân Chánh Hiệp mời Trần Chí Sung đến làm việc. Đối tượng khai nhận Bản thân là con nghiện từ năm 2005. Hôm đó Sung đi chơi về khuya, nhà đã đóng cửa nên mang chiếc túi xách bên trong chứa 1 gói ma túy (cân nặng hơn 16,8 gram ma túy đá) đã mua để sử dụng và 1 khẩu súng (bên trong không có đạn) đến nhà chị Lai gửi cho Quốc cất giữ. Về khẩu súng, Sung khai là của một người tên Chương đưa cho để gán số tiền nợ 4 triệu đồng.

Trần Chí Sung cùng súng và ma túy

Tương tự, cùng ngày, CAP.Đông Hưng Thuận phát hiện Nguyễn Văn Tài (SN 2000, quê Quảng Trị) đang cất giấu gần 1,4 gram ma túy tổng hợp trên người. Cùng thời điểm, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH-CAQ12 phối hợp với CAP.Thạnh Lộc và CAP. Hiệp Thành kiểm tra 2 cơ sở massage, 2 khách sạn và 1 quán bar vi phạm các điều kiện an toàn về ANTT như: không có giấy chứng nhận ANTT, cơ sở hoạt động quá giờ quy định, qua đó phát hiện 15 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy...

Bình luận (0)

Lên đầu trang