Bắt đối tượng đập kính hàng loạt xế hộp trộm tài sản

Thứ Tư, 11/03/2020 17:18

|

(CAO) Ngày 11-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Vinh (Nghệ An), cho biết đơn vị đang tạm giữ hình sự đối với Vương Văn Long (SN 1990, trú xã Hưng Lộc, TP.Vinh) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, Công an TP.Vinh nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị N. (trú phường Hưng Phúc, TP.Vinh) về việc, tối 4-3, trong lúc chị này đỗ xe ôtô trước cửa nhà thì bị kẻ gian đập vỡ kính lấy trộm một chiếc bóp da, bên trong có 1,5 triệu kíp (tiền Lào), 1.500USD, 2,5 triệu đồng và nhiều tài sản khác.

Liên quan đến hành vi này, Công an TP.Vinh cũng nhận được đơn trình báo của 4 người dân khác bị kẻ gian trộm tài sản với thủ đoạn tương tự. Cũng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, Công an TP.Vinh đã xác lập chuyên án để đấu tranh truy bắt hung thủ, trả lại tài sản cho các bị hại.

Vương Văn Long

Quá trình điều tra, khoanh vùng đối tượng, Công an TP.Vinh thấy Vương Văn Long có nhiều biểu hiện nghi vấn. Long là đối tượng nghiện ma túy nặng, từng có 1 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”.

Năm 2016, Long đã gây ra 18 vụ đập kính xe ôtô trộm tài sản và bị phạt 5 năm tù giam. Tháng 5-2019, Long mãn hạn tù trở về nhà. Thời gian gần đây, Long có nhiều biểu hiện bất minh về thời gian và tiền bạc.

Thực nghiệm hiện trường Long đang đập kính để trộm tài sản

Cũng cố đầy đủ tài liệu chứng cứ, Công an TP.Vinh đã tiến hành bắt giữ Vương Văn Long khi đối tượng này đang lẩn trốn trong một khách sạn trên địa bàn TP.Vinh. Tại cơ quan điều tra, Long đã cúi đầu thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình.

Long khai, từ đầu tháng 2-2020 đến nay, đối tượng đã gây ra 5 vụ đập kính xe ôtô trộm được tổng số tài sản gồm: 1.500USD, gần 10 triệu đồng, 1,5 triệu kíp.

Theo đó, Long thường canh vào những đêm mưa gió, đi dọc các con phố vắng người rình xem nhà nào dựng xe ôtô không có người trông coi thì dùng đá đập vỡ kính rồi “khoắng” đồ trong xe. Ngoài ra, việc đập vỡ kính xe, Long cũng gây thiệt hại cho các nạn nhân số tiền sữa chữa hơn 30 triệu đồng.

Hiện vụ án đang được Công an TP.Vinh tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang