Đồng Nai: Bắt “quỷ râu xanh” chuyên hiếp, cướp phụ nữ bán vé số

Thứ Ba, 29/12/2020 19:07  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 29-12, Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cho biết vừa khám phá chuyên án, bắt được “quỷ râu xanh” chuyên rình rập trong đường vắng để khống chế chị em phụ nữ hiếp dâm và cướp tài sản. Điều đáng nói mục tiêu của đối tượng gây án này là những phụ nữ bán vé số dạo.

Theo Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Long Thành, trong những tháng gần đây trên một số địa bàn của huyện Long Thành liên tiếp xảy ra các vụ án “hiếp dâm, cướp tài sản”. Đặc điểm chung của các vụ án này bị hại đều là những phụ nữ bán vé số dạo, hiện trường xảy ra thường thay đổi và diễn ra ở những nơi hoang vắng, ít người qua lại. Thủ đoạn gây án của đối tượng rất tinh vi, gây không ít khó khăn cho cơ quan điều tra trong công tác xác minh thông tin, thu thập chứng cứ và truy tìm thủ phạm.

Một số vụ điển hình: ngày 29-4-2020, chị L.M.H (SN 1993, quê tỉnh Bình Định) đến cơ quan công an trình báo về việc bị một thanh niên tiếp cận mua vé số rồi dùng vũ lực đe dọa, khống chế hiếp dâm và cướp tài sản là sợi dây chuyền vàng. Theo chị H., hiện trường xảy ra vụ án tại lô cao su thuộc khu 12, xã Long Đức, huyện Long Thành. Tiếp đó, ngày 14-9-2020, chị L.K.T (SN 1980, quê tỉnh Sóc Trăng) cũng đến cơ quan công an trình báo bị cướp hiếp tương tự.

Sau khi xảy ra các vụ án đặc biệt nghiêm trọng trên, thượng tá Nguyễn Anh Hiển – Phó Công an huyện Long Thành đã chỉ đạo Đội cảnh sát hình sự xác lập chuyên án để tập trung lực lượng điều tra, truy bắt đối tượng.

Qua thu thập thông tin từ các nạn nhân là những người bán vé số dạo, CQĐT xác định nhiều khả năng cả 2 vụ cướp, hiếp đều do một đối tượng gây ra, có thể kẻ bất nhân này sẽ tiếp tục gây án với chị em phụ nữ khác.
 

Trong lúc Ban chuyên án đang triển khai các biện pháp nghiệp vụ điều tra, truy bắt đối tượng thì vào 16-11-2020, đến lượt chị V.T.H (SN 1979, ngụ tỉnh Đồng Nai) đến cơ quan công an trình báo bị cướp, hiếp. Chị H. bị một thanh niên mua vé số nhưng sau đó nói quên mang theo tiền rồi yêu cầu chị lên xe để về nhà lấy tiền trả. Tưởng thật, chi H. đã lên xe cho gã thanh niên chở đi. Sau đó đối tượng này chở chị đến khu vực lô cao su, vườn mì hoang vắng để khống chế rồi thực hiện hành vi hiếp dâm, cướp tài sản, gồm: điện thoại, tiền và nhiều tờ vé số.

Công an khám nghiệm hiện trường nơi xảy ra các vụ hiếp dâm, cướp tài sản do đối tượng Bình thực hiện

Ngay khi nhận tin báo vụ cướp, hiếp thứ 3, Ban chuyên án đã huy động lực lượng tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin. Xác định những vụ án đã xảy ra rất nghiêm trọng, đối tượng manh động, liều lĩnh gây hoang mang dư luận trong quần chúng nhân dân.

Công an huyện Long Thành đã báo cáo Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đại tá Nguyễn Ngọc Quang - Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai, Công an huyện Long Thành phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai tập trung nhiều lực lượng cán bộ, chiến sĩ vào cuộc điều tra, triển khai hàng loạt biện pháp nghiệp vụ để truy tìm manh mối “quỷ râu xanh”. Tổ chức lực lượng trinh sát bám sát địa bàn, thu thập chứng cứ, rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn và các xã, huyện, tỉnh giáp ranh để theo dõi.

Do các bị hại cung cấp thông tin rất mơ hồ, ngoài đặc điểm đối tượng là nam giới khoảng 40 tuổi, cao tầm 1m60, dáng người hơi mập thì không có thông tin gì khác, địa điểm gây án hoang vắng, ít người qua lại nên nhân chứng cũng như camera an ninh trên các tuyến đường đều không có tác dụng. Nhưng với sự quyết tâm cao, phải bắt bằng được đối tượng gây án để những người phụ nữ khác không còn là nạn nhân tiếp theo.

Qua nhiều ngày điều tra, rà soát, sàn lọc đối tượng, kết quả xác minh trong và ngoài tỉnh thì đến giữa tháng 12-2020, bước đầu Ban chuyên án đã nhận định được đối tượng có thể là người địa phương khác đến làm ăn sinh sống trên địa bàn, nhưng am hiểu, thông thuộc địa bàn, biết rõ các tuyến đường hoang vắng để rình rập ra tay tiếp cận nạn nhân, gây án rồi tẩu thoát nhanh chóng. Sau đó các trinh sát đã không ngại khó khăn, lần mò trên các công trình xây dựng, khu nhà trọ công nhân và đặc biệt là nổ lực của nhóm trinh sát ngày đêm đeo bám các tuyến đường hoang vắng mà đối tượng có thể xuất hiện để phục kích.

Trinh sát khống chế bắt giữ đối tượng Bình

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đối tượng đã dần lộ diện và lọt vào tầm ngắm, trinh sát xác định đối tượng nghi vấn tên là Nguyễn Thái Bình (SN 1978, HKTT: ấp Tà Rom A, xã Đôn Châu, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh), đối tượng này làm nghề tự do, có khả năng là thủ phạm gây ra các vụ cướp, hiếp.

Vào khoảng 11 giờ trưa 28-12, trinh sát nhận được lệnh từ Ban chuyên án đã tổ chức nhiều mũi mai phục tại một tuyến đường vắng ở xã An Phước, huyện Long Thành. Khi đối tượng Nguyễn Thái Bình xuất hiện tiếp cận một phụ nữ bán vé số dạo thì lập tức trinh sát khống chế bắt giữ đưa về đồn đấu tranh làm rõ. Bình khai đã bỏ địa phương tại Trà Vinh đi nhiều năm, đến khu phố Long Khánh 2, phường Tam Phước, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai làm thuê và tá túc trong các khu nhà trọ công nhân.

Tại cơ quan công an, ban đầu Bình quanh co chối tội, luôn tỏ ra ngạc nhiên không biết gì nhằm đánh lạc hướng các điều tra viên. Tuy nhiên, khi đối diện các tài liệu, chứng cứ do điều tra viên đưa ra thì Bình đã không thể chối cãi được nữa và thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bình khai chính là thủ phạm thực hiện 3 vụ án hiếp dâm và cướp tài sản trên. Không loại trừ khả năng đối tượng này còn thực hiện hành vi đồi bại với nhiều phụ nữ khác, hiện các điều tra viên đang tiếp tục đấu tranh tra mở rộng.

Cơ quan CSĐT - Công an huyện Long Thành thông báo đến người dân, những ai có thêm thông tin liên quan gì về đối tượng Bình, hoặc là bị hại hãy mạnh dạn đến Đội Cảnh sát hình sự - Công an huyện Long Thành gặp ĐTV Nguyễn Thanh Hiền để cung cấp thông tin cần thiết, tố cáo hành vi phạm tội của đối tượng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang