Đồng Nai: Tạm giữ nhóm đối tượng lắp ráp, buôn bán súng đạn nguy hiểm

Thứ Hai, 20/03/2023 14:08  | Thể Trịnh

|

(CAO) Sáng 20-3, Phòng CSHS Công an tỉnh Đồng cho biết đã bắt giữ 3 đối tượng chuyên mua bán, tàng trữ các loại vũ khí quân dụng.

Theo thông tin ban đầu, qua công tác nắm tình hình, lực lượng chức năng phát hiện tại địa bàn TP.Biên Hòa xảy ra một số vụ các nhóm thanh thiếu niên dùng súng công cụ hỗ trợ để giải quyết mâu thuẫn gây bức xúc trong nhân dân.

Qua xác minh, các loại súng này đều do một nhóm đối tượng có tiền án, tiền sự cung cấp. Ban giám đốc Công an tỉnh đã xác lập chuyên án để đấu tranh.

Quá trình sàng lọc xác định, Hoàng Viết Tới là đối tượng có một tiền án và thường có mối quan hệ với các đối tượng ma túy trên địa bàn. Đặc biệt, trong đó có Nguyễn Quang Cường là đối tượng có hiểu biết về súng, cách lắp ráp các loại súng nên các đối tượng đã phối hợp với nhau để chế tạo, mua bán các loại súng ra thị trường.

Công an đã thu giữ nhiều súng đạn, vũ khí quân dụng.

Để thực hiện việc này, các đối tượng mua thiết bị mang về nhà của Cường để lắp ráp các loại súng bắn đạn chì, đạn hơi và sửa chữa các loại súng quân dụng khác. Số súng này sau đó được giao lại cho Tới và Huy cung cấp ra cho các đối tượng khác để làm công cụ gây án.

Bước đầu các đối tượng bị bắt giữ gồm: Hoàng Viết Tới (33 tuổi, quê Thanh Hóa, ngụ P.An Bình, TP.Biên Hòa); Nguyễn Quang Cường (33 tuổi, ngụ P.Bình Đa, TP.Biên Hòa) và Bùi Vũ Nhật Huy (thường gọi Cu Tin, 18 tuổi, ngụ P.Bình Đa, TP.Biên Hòa).

Đặc biệt, qua khám xét nhà các đối tượng, Công an thu giữ 14 khẩu súng các loại, hơn 420 viên đạn các loại cùng một số thiết bị như: báng súng, hộp tiếp đạn, vỏ đạn cùng nhiều dụng cụ dùng để chế tạo súng và các bộ phận của súng...

Ngoài ra, lực lượng Công an cũng đã thu giữ 26 viên nghi là ma túy tổng hợp.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang