Người ngoại quốc chiếm đoạt 30.000 USD lúc đổi tiền tại tiệm vàng

Thứ Bảy, 18/03/2023 16:56

|

(CAO) Lợi dụng sơ hở của nhân viên cửa hàng vàng bạc, người đàn ông nước ngoài đã đánh tráo 3 chiếc phong bì chiếm đoạt 30 ngàn USD (hơn 700 triệu đồng) rồi rời khỏi.

Ngày 18/3, Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân, Hải Phòng cho biết, đã bắt giữ và ra quyết định khởi tố bị can đối với Sordia Gia (SN 1968, quốc tịch Georgia) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo hồ sơ, trước đó, anh P.Đ.D (24 tuổI, làm việc tại cửa hàng vàng bạc trên đường Chợ Hàng, thuộc phường Đông Hải, quận Lê Chân), đến Công an quận trình báo việc bị một người nước ngoài lừa đảo, chiếm đoạt 30.000 USD.

Đối tượng Sordia Gia

Cụ thể, người đàn ông nước ngoài đến cửa hàng này để giao dịch đổi tiền Việt Nam sang đô la Mỹ (USD) với giá trị là 30.000 USD. Người này chủ động sử dụng phần mềm Google dịch để giao tiếp. Quá trình giao dịch, anh D. đưa 30.000 USD cho khách hàng, sau đó người này nhận tiền và chia đều số tiền trên vào 3 phong bì khác nhau đã được chuẩn bị từ trước.

Lợi dụng anh P.Đ.D không để ý, người này nhanh chóng đánh tráo bằng 3 chiếc phong bì có đặc điểm giống hệt như 3 chiếc phong bì ban đầu, sau đó viện lý do không mang đủ tiền Việt để đổi nên trả lại cho anh D rồi rời khỏi đó với lời hứa sẽ về lấy đủ số tiền rồi quay lại.

Bất giác thấy nghi ngờ, người nhà anh D liền kiểm tra 3 phong bì thì phát hiện bên trong chỉ có 3 tờ tiền mệnh giá 100 USD và giấy lộn.

Vào cuộc điều tra, Công an quận Lê Chân đã bắt giữ Sordia Gia khi đối tượng đang định bỏ trốn sang Campuchia cùng với Gurtskaia Roman (SN 1976).

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an củng cố hồ sơ, xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang