Đùa giỡn quá trớn, người mang thương tật, kẻ phải vào tù

Thứ Tư, 23/10/2024 15:44

|

(CAO) Sáng ngày 23-10, Toà án nhân dân TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp mở phiên toà xét xử lưu động vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” và tuyên phạt mức án 5 năm tù giam đối với bị cáo Nguyễn Văn Thành (33 tuổi ngụ ấp Phú Hòa, xã Tân Phú Đông, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp).

Bị cáo Nguyễn Văn Thành tại tòa

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ ngày 09/4/2024, anh Huỳnh Kim Thiện điều khiển xe đạp điện chạy trên đường Lê Hồng Phong về nhà. Khi chạy đến trước nhà của Nguyễn Văn Thành ở ấp Phú Hòa, xã Tân Phú Đông, TP Sa Đéc thì Thiện nhìn thấy Thành đang đứng trong lề đường trước nhà. Thiện có ý đùa giỡn nên điều khiển xe chạy thẳng đến chỗ Thành đang đứng nhưng Thành tránh né được. Nguyễn Văn Thành không đồng ý hành động của Thiện nên giữa hai người xảy ra cãi cọ. Thành rượt định đánh Thiện nên Thiện điều khiển xe chạy về nhà.

Đến khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, Thành tiếp tục lấy 01 cây tua vít dài khoảng 20cm cầm trên tay rồi đi đến nhà của Thiện. Khi thấy Thành đi đến thì Thiện lấy 01 nữa cây kéo bằng kim loại dùng để cắt kiểng, dài 84,5cm xuống trước nhà gặp Thành. Trong lúc 2 bên giằng co thì Thành giật mạnh cây kéo làm lưỡi kéo trúng vào vùng đầu của Thiện gây thương tích, phải đến bệnh viện điều trị với tỷ lệ tỷ lệ tổn thương cơ thể là 36%.

Được biết, Nguyễn Văn Thành từng có 1 tiền án, bị xử phạt 8 năm tù giam về tội “trộm cắp tài sản”. Tại phiên toà, bị cáo Thành đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. Trong quá trình điều tra, gia đình của bị cáo đã bồi thường cho bị hại số tiền 30 triệu đồng. Vụ án này một lần nữa là lời cảnh tỉnh cho những người trẻ không nên quá bốc đồng, mất bình tĩnh để dẫn đến sự việc đau lòng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang