Dùng xe 80B tuyển 'osin' cho các đại gia Ả Rập

Chủ Nhật, 13/09/2015 17:20  | Lê Huân - Linh Vũ

|

(CAO) Công an TP.Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đang điều tra, xác minh việc một nhóm người bí ẩn sử dụng ô tô biển số 80B giả, còi hụ, đèn ưu tiên đến TP.Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) tuyển lao động nữ đưa ra nước ngoài.

Chiếc xe sử dụng biển số giả đang bị công an TP.Phan Thiết tạm giữ - Ảnh: Lê Huân

Theo cơ quan điều tra, cuối tháng 8, một nhóm người tự xưng là Ban Phát triển tài năng Việt, trực thuộc Quỹ Hạt giống Việt do một người tên Lan dẫn đầu đến TP.Phan Thiết liên hệ với Hội Nông dân TP.Phan Thiết để bàn việc tuyển chọn 50 phụ nữ tuổi từ 21 đến 45 đưa sang Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất - UAE) giúp việc nhà cho các đại gia Ả Rập với mức lương rất cao và không phải đóng một đồng tiền phí.

Quỹ Hạt giống Việt do Techcombank và báo Nhân dân thành lập vào tháng 12-2012. Đây là Quỹ bảo trợ tài năng trẻ cấp quốc gia đầu tiên của Việt Nam, hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện và phi lợi nhuận.

Mục đích hoạt động của Quỹ nhằm hỗ trợ các cá nhân có kết quả xuất sắc trong học tập. Trợ giúp, trao giải thưởng cho học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi quốc gia và quốc tế. Trợ giúp thầy cô giáo dạy giỏi, học sinh giỏi có tiềm năng phát triển và có khó khăn đặc biệt. Tài trợ xây dựng các cơ sở giáo dục văn hóa, chuyên môn và đào tạo nghề có chất lượng cao, chú trọng phương thức vừa học vừa làm.

Khi đến TP.Phan Thiết, nhóm người này đi trên xe ô tô KIA BS: 80B - 2438, có gắn còi hụ và đèn ưu tiên, chiếc xe vừa chạy vừa hú còi ầm ĩ. Trong quá trình làm việc, nhóm người bí ẩn này không xuất trình được giấy tờ chứng minh làm việc ở Quỹ Hạt giống Việt nên ông Phạm Ngọc Minh - Chủ tịch Hội nông dân TP.Phan Thiết bí mật báo cho các cơ quan chức năng. Nhóm người còn đưa ra thẻ cộng tác viên của một số tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại TP.Hà Nội.

Nhận được tin, công an TP.Phan Thiết nhanh chóng vào cuộc xác minh và biết được, Quỹ Hạt giống Việt do Ngân hàng Techcombank và báo Nhân dân thành lập. Quỹ chỉ hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, hoàn toàn không liên quan đến việc tuyển lao động đi xuất khẩu nước ngoài. Nhóm người này cũng không phải là cán bộ hay nhân viên của Quỹ này.

Nhóm người này liên tục sử dụng còi hụ và đèn ưu tiên khi lưu thông trên đường - Ảnh: Lê Huân

Chưa dừng lại ở đó, biển số xe 80B - 2438 của nhóm người này sử dụng là giả. Xe có biển số thật 80B-2438 do Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt cấp là xe Mercedes C200, thuộc sở hữu của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, trong khi xe nhóm này sử dụng là hãng KIA.

Tại cơ quan công an, nhóm người này khai là: Nguyễn Thị Bích Lan (34 tuổi, ngụ tại 80B/123 Hoàng Quốc Việt, P.Nghĩa Đô, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội), Dương Quang Hương (39 tuổi, tài xế xe, ngụ xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình), Trần Đình Thuận (30 tuổi, ngụ P.Văn An, TP.Hải Dương). Tuy nhiên, tại các địa phương nhóm này khai không có những người mang tên nói trên. Riêng tài xế Dương Quang Hương xuất trình giấy phép lái xe cũng là giả.

Do chưa thu thập đầy đủ chứng cứ chứng minh nhóm này có hành vi lừa đảo nên nhóm người này được tạm thời cho về và hẹn ngày làm việc. Tuy nhiên, tất cả đã rời khỏi TP.Phan Thiết trong đêm.

Hiện, Công an TP Phan Thiết đang tạm giữ chiếc xe, những giấy tờ có liên quan để tiếp tục điều tra hành vi của nhóm người này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang