Vụ nổ tại Hà Nội: Đang giám định mẫu vật nghi là mìn tự chế

Chủ Nhật, 13/09/2015 08:55  | Vũ Dương

|

(CAO) Công an Hà Nội đang khẩn trương truy tìm thủ phạm gây ra vụ nổ kinh hoàng ở căn nhà số 23, ngách 46, ngõ Thông Phong, đường Tôn Đức Thắng (Q.Đống Đa, Hà Nội) từ những manh mối tìm được tại hiện trường.

Cơ quan chức năng đang giám định mẫu vật được tìm thấy

Một cán bộ điều tra cho biết, vụ nổ có thể do mìn tự chế gây ra. Sau nhiều giờ liền khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng đã tìm thấy mẫu vật nghi ngờ là chất nổ tự tạo ở trước cửa ngôi nhà bị phá huỷ. Mẫu vật này đang được đưa đi giám định trong sự giám sát chặt chẽ của lực lượng chức năng.

Cơ quan điều tra nhận định nguyên nhân vụ nổ có thể xuất phát từ việc trả thù cá nhân, nhiều khả năng liên quan đến một người trong nhà nạn nhân. Hung thủ đã tính toán rất kỹ và chọn thời điểm cả gia đình đang ăn cơm để ra tay.

Hiện, cơ quan chức năng đang khẩn trương truy tìm hung thủ qua những manh mối tìm được tại hiện trường và những hình ảnh thu được qua camera.

Trước đó, khoảng 18 giờ 50 tối 11-9, một tiếng nổ lớn phát ra từ một căng nhà số 23, ngách 64, ngõ Thông Phong, đường Tôn Đức Thắng (Q.Đống Đa) do ông Phạm Gia Hải (SN 1972) làm chủ.

Vụ nổ làm ông Nguyễn Đồng Đảng (SN 1956, ở ngách 25, ngõ Thông Phong) tử vong khi đi ngang qua căn nhà số 23. Chị Phạm Thị Phương (SN 1977, em gái ông Hải) đang nấu cơm trong nhà bị sức ép và mảnh vỡ của vụ nổ làm bị thương. Cùng thời điểm, anh Nguyễn Văn Lâm (SN 1996) và một người khác đi qua hiện trường cũng bị thương.

Toàn bộ tầng 1 của căn nhà đỗ vỡ, nhiều vật dụng hư hỏng nặng.

Được biết, gia đình ông Hải ở căn nhà trên 10 năm nay và xảy ra mâu thuẫn với ai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang