Đi tù vì 'đặt hàng' cho kẻ trộm

Chủ Nhật, 13/09/2015 09:57  | Thiên Lý

|

(CAO) Đó là bị cáo Nguyễn Đình Toàn (SN 1986, trú thôn Mỹ Lộc, xã Diên Lộc, huyện Diên Khánh) vừa bị TAND tỉnh Khánh Hòa bác kháng cáo giữ nguyên án sơ thẩm phạt 1 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Tòa cũng giữ nguyên các mức án 1 năm 6 tháng tù về tội này đối với Nguyễn Văn Duy (SN 1987, trú thôn Quang Thạnh, xã Diên Hòa, huyện Diên Khánh), tổng hợp 2 năm 6 tháng tù của bản án trước buộc chấp hành là 4 năm tù và 6 tháng tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác trộm cắp mà có, đối với 2 bị cáo Nguyễn Văn Khoa (SN 1963, trú thôn Thanh Mi 3, xã Diên Lạc, Diên Khánh) và Nguyễn Phúc Khải (SN 1990, trú thôn Thanh Minh 3, xã Diên Lạc, Diên Khánh) do không kháng cáo.

Theo cáo trạng, Toàn biết Duy thường trộm cắp và muốn mua tivi giá rẻ nên trưa ngày 30-8-2013, Toàn gặp và nói với Duy kiếm cho Toàn một cái tivi.

Duy chuẩn bị một khoan tay tự tạo, 1 kiềm mỏ vịt, 1 tuốc nơ vít để trong túi vải màu đen, khoảng 21 giờ ngày 31-8-2013, Duy nhờ Khoa sử dụng xe máy của Khoa chỏ Duy đến khu vực thôn Phước Tuy 1, xã Diên Phước có công việc.

Sau đó, Khoa về nhà ngủ còn Duy một mình đi bộ để tìm nhà dân sơ hở để trộm cắp tài sản. Duy nhìn thấy nhà của bà Trần Thị Kim Anh khá khang trang nên núp ở ruộng mía gần đó chờ.

Đến khoảng 0 giờ 10 ngày 1-9-2013, Duy leo qua cổng vào bên trong sân nhà bà Anh, dùng khoan tay khoan tại vị trí chốt cửa rồi sử dụng móc treo quần áo bẻ cong làm thành móc đưa vào bên trong cánh cửa qua lỗ khoan để mở chốt cửa.

Vào được bên trong nhà, Duy gỡ chiếc tivi Toshiba 42 inch ở phòng khách, vào phòng ngủ lấy 1 triệu đồng và 1 sợi dây chuyền bạc, 1 lắc tay bạc, 2 điện thoại di động, 1 máy tính bảng.

Nhìn thấy chùm chìa khóa ở phòng khách, Duy dùng chìa khóa mở cổng rồi ôm chiếc ti vi đi đến khu vực cầu Dĩ, xã Diên Phước giấu vào bụi cây. Rồi điện thoại kêu Toàn ra cầu Dĩ mua tivi và nhờ Khoa đến chở Duy về giùm.

Khi Toàn đến, Duy bảo Toàn về trước để Duy mang tivi về nhà cho, Duy đợi Khoa đến nhờ Khoa chở đến nhà Toàn, Khoa đứng ngoài đợi, Duy vào nhà bán tivi và máy tính bảng cho Toàn được 6 triệu đồng, sau đó Khoa chở Duy về nhà Khoa ngủ.

Bị cáo Nguyễn Đình Toàn

Sáng cùng ngày, Duy cho Khoa 1 dây chuyền và 1 lắc đeo tay bằng bạc, mặc dù biết đây là tài sản do Duy trộm cắp mà có nhưng Khoa vẫn lấy cho cháu đeo. Chiếc điện thoại Nokia Lumina 610 Khải xin, Duy nói: “Đây là đồ ăn trộm, mày dùng lỡ người ta phát hiện thì sao?”.

Khải nói “không sao đâu!”. Duy cho Khải chiếc điện thoại, Khải sử dụng 1 tháng rồi bán cho một người đàn ông được 600.000 đồng, còn điện thoại Nokia X1, Duy nhờ Nguyễn Phúc Khôi bán được 200.000 đồng lấy tiền tiêu xài. Khi nhờ Khôi đi bán Duy không nói là tài sản trộm cắp.

Theo định giá tổng giá trị tài sản bị trộm cắp có giá trị là 18.534.300 đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang