Đuổi cướp bằng ôtô trên xa lộ Hà Nội, một người tử vong

Thứ Sáu, 26/04/2019 17:01

|

(CAO) Chiều 26-4, Công an quận 9, TPHCM phối hợp với Công an phường Phước Long A đã kết thúc khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ dùng ôtô đuổi bắt cướp giật trên xa lộ Hà Nội rồi xảy ra va chạm khiến một người tử vong.

Trước đó, khoảng 3 giờ sáng cùng ngày, anh Hoàng Quốc Bảo (SN 1998, ngụ tỉnh Đồng Nai) lái xe ôtô Santafe chở chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh (SN 1998, quê Nghệ An) và anh Tăng Phạm Phong Hòa (SN 1997, ngụ Trảng Bom, Đồng Nai) lưu thông từ trung tâm TPHCM về Đồng Nai trên xa lộ Hà Nội.

Khi vừa qua khỏi cầu Rạch Chiếc khoảng 150m (thuộc địa bàn phường Phước Long A, quận 9), anh Bảo dừng xe vệ sinh. Trong lúc anh Bảo rời khỏi xe thì bất ngờ xuất hiện một thanh niên đến mở cửa phía tài xế giật chiếc giỏ xách chị Hạnh đang ôm trên tay rồi leo lên xe máy của một đối tượng chờ sẵn chở chạy thoát về hướng Đồng Nai.

Đối tượng Nguyễn Hoàng Lâm

Vụ việc xảy ra bất ngờ, anh Bảo lái xe đuổi theo hai đối tượng. Đuổi được khoảng 1km, khi vào  đường Thủy Lợi (thuộc khu phố 3, phường Phước Long A) thì đối tượng tông vào vách tường ven đường ngã xuống.

Lúc này xe anh Bảo đang đuổi theo phía sau, thắng không kịp nên cũng đã lao tới tông vào. Cú va chạm mạnh làm chiếc ôtô bị hỏng nhẹ phần đầu, riêng xe máy của hai đối tượng bị hư hỏng nặng.

Khi hai đối tượng bị té ngã, hai anh Bảo và Hòa đã xuống xe khống chế bắt được một đối tượng, kẻ còn lại chạy bộ tẩu thoát.

Hiện trường vụ va chạm trong lúc đuổi bắt

Nhận được tin báo người dân bắt cướp, Công an phường Phước Long A đã đến hiện trường và đưa đối tượng bị bắt về phường làm việc. Khi vừa về đến trụ sở công an phường thì đối tượng khai nhận là Nguyễn Thế Ngọc (SN 1982, sống lang thang và nghiện ma túy). Ngọc thừa nhận cùng đồng bọn cướp giật giỏ xách của chị Hạnh.

Tuy nhiên, lúc này Ngọc nói thấy trong người bị đau dưới phần bụng nên Công an phường lập tức đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện quận 9, nhưng sau đó thì Ngọc tử vong tại bệnh viện.

Qua kiểm tra bác sĩ cho biết Ngọc bị bể bàng quang.

Khoảng vài giờ sau Công an quận 9 nhanh chóng xác định đối tượng tẩu thoát là Nguyễn Hoàng Lâm (1989, ngụ khu phố 6, phường Phước Long A) nên đã tiến hành vận động, đến chiều cùng ngày Lâm đã đến công an phường làm việc và khai nhận hành vi phạm tội.

Hiện vụ việc đang được Công an quận 9 khẩn trương điều tra làm rõ.

Xe của hai đối tượng bị hư hỏng nặng

Bình luận (0)

Lên đầu trang