Đường dây làm hồ sơ giả có hàng chục cộng tác viên bị bắt quả tang

Thứ Tư, 12/04/2023 16:07

|

(CAO) Ngày 12/4, Công an TP Hải Phòng đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Duy Vượng (SN 2000, quê Thái Bình) về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo hồ sơ điều tra, trước đó, Tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Hải Phòng phối hợp với các đơn vị liên quan bắt giữ Vượng khi đối tượng đang làm thủ tục gửi dịch vụ chuyển phát tài liệu có dấu hiệu làm giả tại Bưu cục Khu công nghiệp Tràng Duệ (huyện An Dương, Hải Phòng).

Khi được đưa về trụ sở, Vượng khai nhận, từ đầu tháng 3/2023, anh ta đã thuê phòng trọ tại thôn Hoàng Lâu, xã Hồng Phong, huyện An Dương để thực hiện mục đích làm giả tài liệu của một số cơ quan, tổ chức để bán cho người khác kiếm lời.

Để đường dây này hoạt động hiệu quả, anh ta đã kết nối với hàng chục cộng tác viên chuyên làm nhiệm vụ quảng cáo trên mạng internet nhằm tìm kiếm người có nhu cầu mua giấy tờ, tài liệu giả.

Nguyễn Duy Vượng (đầu tiên bên trái) cùng 2 đối tượng giúp sức (ảnh CTV)

Để tránh sự phát hiện của cơ quan Công an, trong quá trình làm thủ tục gửi hàng và nhận tiền tại bưu điện, Vượng sử dụng giấy tờ tuỳ thân giả.

Phụ giúp cho Vượng trong hoạt động phi pháp này còn có 2 đối tượng khác. Sau mỗi “phi vụ”, Vượng sẽ trả công 400.000 cho mỗi người; đồng thời bao ăn ở cho họ.

Từ những chứng cứ thu thập được đã xác định, từ 6/3 đến nay, Vượng cùng đồng bọn đã làm giả và bán khoảng 200 bộ hồ sơ, chứng chỉ giả, thu lợi bất chính khoảng 200 triệu đồng.

Toàn bộ tang vật phục vụ cho việc làm hồ sơ, giấy tờ giả cũng đã bị lực lượng Công an thu giữ để điều tra, mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang