TPHCM:

Thu giữ gần 26 kg ma túy ‘ẩn mình’ trong các kiện hàng gửi về từ Đức, Mỹ

Thứ Tư, 16/11/2022 13:46

|

(CAO) Cục Hải quan TPHCM cho biết, vừa phát hiện gần 26 kg ma túy được giấu trong các kiện hàng từ Mỹ, Đức về Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngày 16/11, thông tin từ Cục Hải quan TPHCM cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an TPHCM và các cơ quan chức năng phát hiện gần 26kg ma túy được giấu trong các kiện hàng từ Đức, Mỹ về Việt Nam qua đường hàng không.

Trước đó, ngày 8/11, Đội Kiểm soát phòng chống ma túy và Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh (Cục Hải quan TPHCM) đồng chủ trì kiểm tra 5 bưu kiện nhập khẩu qua đường chuyển phát nhanh có nghi vấn, qua đó đã phát hiện 4 bưu kiện có chứa ma túy với số lượng lớn.

Theo đó, khi kiểm tra 2 kiện hàng được vận chuyển từ Đức qua đường bưu chính quốc tế, Cục Hải quan TPHCM cũng phát hiện trên 5,6 kg ma túy tổng hợp loại MDMA được cất giấu trong các gói kẹo.

Còn tại 2 kiện nghi vấn được vận chuyển từ Mỹ về Việt Nam được gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh, Hải quan phát hiện gần 20 kg ma túy tổng hợp được cất giấu trong các gói cà phê.

Tang vật cơ quan chức năng thu được
Chó nghiệp vụ phát hiện ma túy

Theo Cục Hải quan TPHCM, điểm đặc biệt của vụ việc này đó là lần đầu tiên đơn vị phát hiện ma túy đá và ma túy tổng hợp được vận chuyển từ Mỹ về Việt Nam với số lượng lớn.

Hiện Cục Hải quan TPHCM đang phối hợp với Công an TPHCM, Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) tiến hành các nghiệp vụ xác minh và mở rộng điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang