Gần 500 cây tiêu đang cho thu hoạch bị cắt gốc trong đêm

Thứ Bảy, 12/03/2016 07:05  | Oanh Nguyên

|

(CAO) Ngày 10-3, Công an huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước đang phối hợp với công an xã Đường 10 (huyện Bù Đăng) khám nghiệm hiện trường, điều tra, làm rõ vụ án cắt trộm hơn 100 trụ tiêu gây thiệt hại lớn cho gia đình anh Nguyễn Đình Hòa (30 tuổi, ngụ thôn Thống Nhất, xã Đắk Nhau, huyện Bù Đăng).

Trước đó, sáng 9-3, gia đình anh Hòa vào làm rẫy thuộc địa bàn thôn 3 xã Đường 10, đã phát hiện ra vườn tiêu của gia đình bị kẻ xấu hủy hoại bằng thủ đoạn cắt đứt các dây tiêu tận gốc.

Thông tin trên đã được báo ngay lên Công an xã Đường 10, cơ quan chức năng đã triển khai lực lượng xuống kiểm tra hiện trường đồng thời thu thập những thông tin ban đầu của vụ việc. Theo trình bày của anh Hòa, gia đình anh có gần 400 trụ tiêu từ 2 đến 4 năm tuổi, trồng trên diện tích 3 sào. Giống tiêu sẻ, leo bám theo nọc sống là cây lồng mức.

Hơn 100 trụ tiêu sống của gia đình anh Hòa bị kẻ lạ cắt ngang

Kiểm tra toàn bộ vườn cây, anh Hòa phát hiện kẻ xấu đã cắt đứt khoảng trên 100 trụ tiêu. Mỗi trụ có khoảng từ 3 đến 5 cây. Tiêu bị cắt tận gốc, dấu vết cho thấy kẻ xấu có thể dùng kéo hoặc liềm trấu để cắt. Hiện nay gia đình anh đang bắt đầu vào mùa thu hoạch. Phần lớn tiêu 3, 4 năm tuổi đang cho thu bói. Những cây tiêu bị cắt giờ đã và đang dần bị chết khô héo.

Anh Hòa cho biết, toàn bộ số tiêu trên anh phải vay ngân hàng, đầu tư trên 300 triệu đồng. Bây giờ bị cắt ngang hết thì thiệt hại là không thể tính xuể. Trước hết là thiệt hại trước mắt là sang năm anh đã bị thất thu khoảng hơn 200 triệu, còn về lâu dài thì không tính được bao nhiêu.

Anh Nông Tiến Danh, Công an xã Đường 10, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, phụ trách địa bàn thôn 3 cho hay, nhận được tin báo của gia đình anh Hòa thì cơ quan chức năng đã họp và triển khai kế hoạch cũng như tới hiện trường để nắm bắt vụ việc.

“Chúng tôi cũng đã báo lên cơ quan cấp trên để đề ra phương án xử lý cũng như điều tra làm rõ vụ việc cho người dân yên tâm, đồng thời cũng là biện pháp để sau này răn đe những đối tượng xấu khác, không để xảy ra tình trạng như trên nữa”, anh Danh cho biết.

Hiện nay, công an xã Đường 10, Công an huyện Bù Đăng phối hợp với gia đình và chính quyền địa phương đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang